Bầu cử Mỹ: Bà Clinton thắng sát nút ông Sanders tại Nevada

Theo vov.vn 21/02/2016 16:06

Bà Hillary Clinton đã giành chiến thắng sát nút trước ông Bernie Sanders trong cuộc đua trở thành ứng viên Tổng thống của Đảng Dân chủ tại Nevada.

Theo AP, thắng lợi ngày 20/2 này sẽ mở đường cho cựu Ngoại trưởng Mỹ nới rộng khoảng cách với ông Sanders do các cuộc bầu cử tại các bang tiếp theo đều được cho là sẽ rất dễ dàng đối với bà Clinton.

Bầu cử Mỹ: Bà Clinton thắng sát nút ông Sanders tại Nevada

Bà Clinton chụp ảnh cùng những người ủng hộ sau thắng lợi tại Nevada. (Ảnh: AP)

“Tương lai mà chúng ta mong đợi đang nằm trong tay chúng ta”, bà Clinton tuyên bố với đám đông những người ủng hộ bà.

Những số liệu gần đây cho thấy, bà đang chiếm được ưu thế trong lần chạy đua thứ 2 để trở thành ứng viên Tổng thống của Đảng Dân chủ.

Nếu bà Clinton có thể giành thêm sự ủng hộ của cử tri da màu trong vài tháng tới và giành được thắng lợi ở các bang miền Nam, bà hoàn toàn có thể đạt được con số 2.383 đại cử tri cần thiết để đạt được mục tiêu của mình.

Trong trường hợp giành được kết quả thuận lợi tại các bang như South Carolina, Georgia, Alabama, Tennessee và Louisiana bà Clinton có thể giành được hầu hết trong tổng số 1.400 phiếu đại cử tri và tạo ra khoảng cách lớn với các đối thủ còn lại.

Mặc dù vậy, đối thủ của bà, ông Sanders vẫn không tỏ ra nao núng. Phát biểu với những người ủng hộ mình sau thất bại tại Nevada, ông Sanders nhấn mạnh: “Gió đang thổi sau lưng chúng ta. Chúng ta đang có động lực để tiến lên”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bầu cử Mỹ: Bà Clinton thắng sát nút ông Sanders tại Nevada

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO