Bầu cử Tổng thống Mỹ: Bernie Sanders lại vượt mặt Hillary Clinton

Duy Long 10/04/2016 18:59

Bernie Sanders tiếp tục chứng tỏ mình là người có khả năng cạnh tranh vị trí ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ với bà Hillary Clinton sau khi giành chiến thắng lớn tại bang Wyoming với số phiếu bầu vượt trội so với đối thủ của mình.

Ảnh minh họa.

Kết thúc cuộc bầu cử, ông Sanders có số phiếu nhiều hơn bà Clinton nhờ nhiều người dân Mỹ da trắng đã bị thu hút bởi chiến lược kinh tế quyết liệt của ông. Đây là một chiến thắng thuyết phục nữa đối với chính trị gia 74 tuổi trong cuộc đua vào vòng bầu cử tiếp theo. Được biết, ông Sanders đã giành chiến thắng ở 7 trong số 8 bang tổ chức bầu cử gần đây nhất.

Tuy nhiên, số người ủng hộ đảng Dân chủ tại bang Wyoming khá nhỏ, do đó chưa đầu 6.000 người bỏ phiếu đã có mặt và số đại biểu bang tối đa mà các ứng cử viên có thể giành được chỉ có 14 người. Bên cạnh đó, bà Hillary Clinton vẫn duy trì vị trí dẫn đầu của mình trong cuộc đua tổng thể.

Cụ thể, dù đã giành chiến thắng tại bang Wyoming, nhưng hiện ông Sanders chỉ nắm trong tay 1.061 đại biểu, trong khi của bà Clinton là 1.749. Để giành chiến thắng, một ứng viên cần phải có được 2.383 đại biểu.

Về phần mình, bà Clinton tiếp tục nhấn mạnh rằng bà có 2,5 triệu phiếu bầu, nhiều hơn bất kỳ ứng cử viên nào tham gia tranh cử Tổng thống, và vẫn tiếp tục dẫn đầu về số đại biểu đảng mà bà có được. Hiện cả bà và ông Sanders đều tập trung chiến dịch tranh cử của mình vào vòng bỏ phiếu kín quan trọng ở New York vào cuối tháng này.

Về phía đảng Cộng hòa, ứng viên Ted Cruz đang hy vọng kéo thêm được các đại biểu về phía mình ở bang Colorado. Hôm cuối tuần qua, ông Cruz đã giành được 21 đại biểu trong khi ứng viên sừng sỏ Donald Trump chỉ giành được có 2 đại biểu. Nhưng Trump hiện vẫn đang dẫn đầu trong cuộc đua ở đảng này.

Và “chiến trường” lớn tiếp theo đối với các ứng viên tiềm năng của tcả hai đảng chính là các cuộc bỏ phiếu ở New York diễn ra vào ngày 19/4 tới. Đây là một bang lớn với 291 đại biểu đối với đảng Dân chủ và 95 đại biểu đối với đảng Cộng hòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bầu cử Tổng thống Mỹ: Bernie Sanders lại vượt mặt Hillary Clinton

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO