Bầu Hiển 'nhắc nhẹ' Quang Hải cần chú ý vào chuyên môn

Theo Dân Trí 16/07/2019 15:01

Quang Hải mới chỉ có được hai bàn thắng ở V-League ở mùa giải năm nay cho FC Hà Nội, bàn thắng gần nhất cũng từ chín vòng đấu trước. Điều đó khiến bầu Hiển không thể hài lòng, mới đây ông nhắc nhở các cầu thủ cần tập trung vào chuyên môn hơn thay vì… đi đóng quảng cáo.

Trong trận hòa 2-2 của FC Hà Nội trước đội bét bảng Khánh Hòa tại vòng 15 V-League cuối tuần qua, Quang Hải bị thay ra sân ở phút 63 nhường chỗ cho “lão tướng” Thành Lương dù anh không gặp chấn thương. Trận hòa đáng thất vọng ấy khiến FC Hà Nội mất ngôi đầu bảng vào tay của TP.HCM với một điểm kém hơn đối thủ.

Quang Hải là ngôi sao sáng hiện nay của bóng đá Việt Nam, là học trò cưng của HLV Park Hang Seo từ đội U23 Việt Nam giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018 tới đội tuyển quốc gia dự Asaid 2018 tới King’s Cup 2019. Tỏa sáng ở các cấp đội tuyển giúp Quang Hải tạo sức hút mạnh với người hâm mộ, nhờ đó anh rất “đắt sô” quảng cáo.

Bầu Hiển 'nhắc nhẹ' Quang Hải cần chú ý vào chuyên môn

Thành công ở các cấp đội tuyển Việt Nam, Quang Hải (giữa) đắt sô quảng cáo.

Được biết sau giải U23 châu Á 2018, Quang Hải bận tham gia đóng quảng cáo nên bỏ lỡ một số buổi tập đầu mùa giải cùng FC Hà Nội. Vì vậy anh không đủ thể lực ở giai đoạn đầu mùa giải và phải liên tục ngồi dự bị. Dẫu vậy thì Quang Hải cũng kịp “bừng tỉnh” sau đó, mùa giải trước anh thi đấu 24 trận ở V-League, ghi 9 bàn, góp phần giúp FC Hà Nội vô địch.

Sau thành công của đội tuyển quốc gia Việt Nam ở Asiad, AFF Cup cũng như Asian Cup 2019 khiến sức hút của Quang Hải càng tăng cao. Trong đội hình FC Hà Nội hiện nay có nhiều tuyển thủ quốc gia, U23 Việt Nam và cũng không chỉ có Quang Hải nhận được các lời mời đóng quảng cáo, tuy nhiên sức hút của Quang Hải luôn cao nhất. Quả thật, việc “chạy sô” quảng cáo ít nhiều ảnh hưởng tới sự tập trung của cầu thủ.

Quang Hải mới có hai bàn ở V-League 2019, bàn gần nhất diễn ra ở vòng sáu, cách hiện tại tới chín vòng đấu. Với một cầu thủ thi đấu trên hàng công, lại là “ngôi sao hạng A” thì tịt ngòi tới chín vòng đấu sẽ gây thất vọng lớn.

Theo thông tin từ FC Hà Nội, trong một buổi họp mới đây với lãnh đạo đội bóng bầu Hiển đã yêu cầu câu lạc bộ hạn chế việc để các cầu thủ tham gia các sự kiện bên ngoài sân cỏ như đi đóng quảng cáo mà họ cần tập trung hơn vào chuyên môn.

Cũng chưa thể kết luận vì bận kiếm tiền ngoài sân bóng gây ảnh hưởng hoàn toàn tới phong độ trên sân cỏ của Quang Hải ở V-League 2019. Cũng phải thấy rằng sau một loạt các giải thi đấu cho đội tuyển quốc gia, Quang Hải đã phải tiếp tục “cày ải” cùng FC Hà Nội ở nhiều giải đấu AFC Champions League, AFC Cup và V-League, do đó anh cũng không có nhiều thời gian nghỉ ngơi.

Dẫu vậy việc V-League 2019 đã bước vào giai đoạn lượt về với những vòng đấu khốc liệt thì dường như bầu Hiển cũng muốn các cầu thủ của FC Hà Nội toàn tâm toàn ý vào chuyên môn, tránh việc phân tâm dẫn tới phong độ không tốt để xảy ra những trận đấu mất điểm đáng tiếc như trước Khánh Hòa vừa qua, rồi có thể lỡ cơ hội bảo vệ ngôi vô địch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bầu Hiển 'nhắc nhẹ' Quang Hải cần chú ý vào chuyên môn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO