Bayern cận kề ngôi vương: Hansi đang đi con đường cho riêng mình

Theo Vietnamplus 02/06/2020 07:05

Hansi đang là "thuyền trưởng" có thành tích tốt nhất trong lịch sử Bayern (tính sau 25 trận), vượt qua người tiền nhiệm Pep Guardiola (21 trận thắng trong cùng thời gian tương đương).

Bayern cận kề ngôi vương: Hansi đang đi con đường cho riêng mình

Hansi Flick đang khiến Bayern trở nên mạnh mẽ hơn. (Nguồn: FcBayern).

Kể từ khi Hansi Dlick lên nắm quyền, Bayern Munich có những bước tiến thần kỳ. Đội bóng của ông liên tục đi từ chiến thắng này đến những kỷ lục khác.

Với chiến thắng 5-0 trước Forrtuna Düssendorf, chức vô địch thứ 8 liên tiếp đã trong tầm tay Bayern và đây cũng là chức vô địch đầu tiên của Flick trên cương vị huấn luyện viên trưởng của một đội bóng Bundesliga.

Theo con số thống kê, Hansi đang là "thuyền trưởng" có thành tích tốt nhất trong lịch sử Bayern (tính sau 25 trận), vượt qua người tiền nhiệm Pep Guardiola (21 trận thắng trong cùng thời gian tương đương).

Đáng chú ý, với chiến thắng Forrtuna Düssendorf, Bayern-Flick đã có 22 chiến thắng sau 25 trận đầu tiên, qua đó đi vào lịch sử câu lạc bộ kể từ ngày lên hạng 1965.

Thành tích đó đã nhận không ít sự tán dương của truyền thông. Tuy nhiên, Flick cho hay: "Tôi hiện tại không quan tâm đến những con số thống kê và kỷ lục."

Bayern-Flick có tỷ lệ chiến thắng lên đến 88% và làm nên chưa từng có một đội bóng nào trong lịch sử Bundesliga - ghi 86 bàn sau 29 vòng đấu. Dưới quyền ông, Robert Lewandowski và đồng đội đã ghi đến 61 bàn kể từ tháng 11/2019 đến nay.

"Đối với tôi, điều quan trọng là chúng tôi có một mùa giải thành công. Ở Bayern, người ta phải vô địch. Đó là cái đích của chúng tôi nhưng còn một vài trận nữa phải thi đấu" Flick khẳng định với Sky sau trận đấu.

Flick biết ông vẫn còn có thể thất bại. Vì điều khác biệt giữa ông và Pep Guardiola hay những huấn luyện viên Bayern huyền thoại khác đó là "Đĩa bạc" và rất nhiều danh hiệu khác.

Từng thi đấu cho Bayern 5 năm, Flick biết ông có thể giành "Đĩa bạc" năm nay, nhưng công việc vẫn chưa thể được gọi là hoàn thành!

Bayern cận kề ngôi vương: Hansi đang đi con đường cho riêng mình - 1

Lewandowski và đồng đội đang thi đấu thăng hoa dưới thời Flick. (Nguồn: Reuters).

Ngoài Bundesliga, những thách thức đang chờ đợi Flick phía trước - đó là trận bán kết DFB-Pokal và rất có thể còn trận chung kết ở Berlin, cũng như những trận Champions League.

Trong hoàn cảnh đặc biệt khi dịch bệnh vẫn còn đang là nỗi lo, lịch thi đấu phức tạp và ẩn chứa rất nhiều thử thách đòi hỏi huấn luyện viên cũng như đội bóng cũng phải có những biện pháp phù hợp để có thể luôn tập trung cao độ.

Sau trận thắng Fortuna trên sân Allianz, Flick tập hợp tất cả cầu thủ bằng một giọng nói nghiêm nghị nhưng nét mặt tự hào. Ông khen ngợi các cầu thủ Bayern vẫn thi đấu tập trung cao độ sau trận thắng quyết định BVB Dortmund.

Sau khi đã xong những công việc cần làm, ông không quên khen ngợi hai cầu thủ trẻ Michael Cuisance và Oliver Batista-Meier.

Đó cũng không phải là lần đầu tiên, người ta nhận ra các cầu thủ tôn trọng ông, lòng tin này ông có được từ khi còn là trợ lý cho Niko Kovac.

Cũng như những tiền nhiệm khác có triết lý bóng đá rõ ràng như Jupp Heynckes hay Pep Guardiola, Bayern đang chơi thứ bóng đá Flick.

Bayern-Flick không những chiến thắng mà còn thắng đẹp mắt. Một thứ bóng đá tấn công, lúc hai cánh lúc qua trung lộ nhưng thống trị trên toàn tuyến bằng sức mạnh của cả tập thể. Có thể nói, họ tìm thấy nguồn vui trong thi đấu dưới quyền lãnh đạo của ông.

Nhận xét về đội bóng của mình, Flick khen ngợi: "Người ta nhận thấy ngay trong đội bóng, chúng tôi đã khích lệ và chỉ cho nhau khi thi đấu nhau như thế nào. Trong thời gian này, khi không có khán giả, người ta nghe thấy cầu thủ chúng tôi tiếp lửa cho nhau. Nó làm chúng tôi tự tin, đội bóng đã làm rất tốt công việc này."

Với những gì đã làm, ông đã khiến cho rất nhiều huấn luyện viên "ngoài cuộc" hoài nghi về khả năng của mình khi lên nắm quyền ở Bayern phải ngay lập tức im lặng.

Thomas Müller, Jérôme Boateng và Manuel Neuer có được lòng tin tuyệt đối. Đáng chú ý, với việc Lucas Hernández và Niklas Süle chấn thương, ông đã gây dựng David Alaba thành một trung vệ trái đẳng cấp, nhường chỗ cho "Roadrunner" Alphonso Davies thăng hoa phát huy tốc độ.

15 trong tổng số 25 trận dưới quyền Hansi Flick, thủ thành Manuel Neuer đã không phải vào lưới nhặt bóng một lần nào.

Ổn định và bền vững là nền tảng triết lý bóng đá của huấn luyện viên Hansi Flick.

Khi nói về trợ lý cũ của mình, Joachim Loew khen ngợi: "Đội bóng dưới quyền cậu ấy là một tập thể, nó làm lòng tin của họ tỏa sáng. Cũng vì thế mà tôi nghĩ, chức vô địch đã được định đoạt."

Bayern cận kề ngôi vương: Hansi đang đi con đường cho riêng mình - 2

Hansi Flick đang đi trên con đường riêng của mình. (Nguồn: super155).

Trong khi đó, tiền vệ huyền thoại Bayern Bastian Schweinsteiger nhận xét: "Ông ấy sẽ đóng vai trò quan trọng trong lịch sử Mia san mia. Đường bóng của ông ấy như Pep Guardiola nhưng cách hành xử ấm áp, thân thiện, rõ ràng như Jupp Heynckes."

Tất nhiên, Flick không khỏi tự hào khi được so sánh như vậy: "Họ là những huấn luyện viên hay nhất mà tôi được biết, tôi đã từng thi đấu 3 năm dưới quyền Heynckes và đó cũng là huấn luyện viên tốt nhất của tôi. Cách làm của ông ấy vô cùng đặc biệt."

Giờ đây Hansi Flick cũng đang đi trên con đường đó, nhưng là con đường cho riêng mình. Flick không phải là Heynckes lại càng không phải Pep Guardiola.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bayern cận kề ngôi vương: Hansi đang đi con đường cho riêng mình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO