Bé 2 tuổi nuốt hàng trăm viên bi nam châm

P.Vân (tổng hợp) 24/04/2021 17:49

Tại bệnh viện, các bác sĩ vô cùng sốc khi phát hiện nhiều vật thể kim loại bên trong dạ dày bé. Hình ảnh phim chụp  X-quang cho thấy có hàng trăm viên bi nam châm dính vào nhau  trong dạ dày của cậu bé.

Hình ảnh X quang cho thấy hàng trăm viên bi nam châm trong đường tiêu hóa của bệnh nhi

Theo thông tin từ News.com.au, một bé trai 2 tuổi tại thủ đô Moscow, LB Nga được đưa đến Viện Nghiên cứu Phẫu thuật Cấp cứu và Chấn thương Nhi khoa ở Moscow, Nga với triệu chứng đi ngoài phân đen, bố mẹ em còn phát hiện trong phân có cả những viên nam châm sắc màu.

Tại bệnh viện, các bác sĩ vô cùng sốc khi phát hiện nhiều vật thể kim loại bên trong dạ dày bé. Hình ảnh phim chụp X-quang cho thấy có hàng trăm viên bi nam châm dính vào nhau trong dạ dày của cậu bé.

Các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành phẫu thuật nội soi và lấy ra tổng cộng 209 viên bi nam châm. Ca phẫu thuật kéo dài 2 giờ, các bác sĩ tiết lộ một số viên bi có gờ sắc nhọn, có thể đâm thủng niêm mạc dạ dày của bé trai. Sau ca phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhi tiến triển tốt.

Theo gia đình cho biết, bé trai đã nuốt những viên bi nam châm này vào bụng từ khoảng hơn 2 tháng trước. Chỉ đến khi cha mẹ phát hiện phân của con mình có màu đen, dấu hiệu của xuất huyết tiêu hóa và họ còn phát hiện những viên bi kim loại màu sắc trong phân, lúc đó gia đình mới đưa trẻ tới bác sĩ.

Bác sĩ phẫu thuật Chris Kimber của Bệnh viện Monash cho biết: "Những viên bi nam châm này cực kỳ nguy hiểm, có thể làm thủng ruột và có khả năng đe dọa đến tính mạng trẻ em".

Những viên bi đủ mọi sắc màu được các bác sĩ lấy ra từ dạ dày bệnh nhi.

Năm ngoái, một bé gái 18 tháng tuổi sống ở Melbourne đã nhập Bệnh viện Nhi đồng Monash, Australia vì các bác sĩ phát hiện ra bé đã nuốt 32 viên nam châm lấy từ một món đồ chơi trong nhà. Bác sĩ phẫu thuật Chris Kimber của Bệnh viện Monash cho biết: “Những nam châm này cực kỳ nguy hiểm, ảnh hưởng tới mô ruột khi chúng kết nối với nhau”.

Các bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh cần thận trọng khi lựa chọn đồ chơi cho con em của mình, đặc biệt là các đồ chơi sắc nhọn, đồ chơi bằng nam châm, có hình dạng nhỏ… bởi trẻ rất tò mò, hiếu động. Với trẻ càng nhỏ, càng chưa thể phân biệt được rất dễ cho mọi vật trong tầm tay vào mồm. Khi trẻ chơi, người lớn cần đảm bảo môi trường an toàn cho trẻ.

Khi gặp trường hợp nghi ngờ trẻ nuốt phải dị vật, đau bụng … cần đưa trẻ tới khám tại các cơ sở y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bé 2 tuổi nuốt hàng trăm viên bi nam châm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO