Bé gái 14 tuổi mắc sùi mào gà do giặt chung quần áo

Đức Trân 26/11/2019 05:00

Ngày 25/11, BV Phụ sản Hà Nội thông tin về trường hợp của cháu N.T.T.H. (SN 2005, ở Hà Nội) vừa được mẹ đưa đến Trung tâm Khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe sinh sản (BV Phụ sản Hà Nội) khám và phát hiện mắc bệnh sùi mào gà.

Mẹ cháu H. chia sẻ, cách đây khoảng 3 tuần con chị kêu ngứa và khó chịu vùng âm đạo, khi kiểm tra chị phát hiện có nốt sùi nhỏ màu hồng. Nghĩ rằng con gái tuổi dậy thì có thay đổi về sinh lý nên người mẹ này chỉ vệ sinh vùng kín cho con. Tuy nhiên, sau đó những khối sùi lan ra hết âm đạo cháu H., khi ấy người mẹ mới hoảng hốt đưa đến viện thăm khám.

ThS.BS Tạ Việt Cường - Phó Giám đốc Trung tâm Khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe sinh sản cho biết, qua thăm khám bác sĩ nghi ngờ cháu bị sùi mào gà. Khi làm các xét nghiệm, kết quả cho thấy chẩn đoán ban đầu là chính xác, điều đáng nói cháu H. chưa từng quan hệ tình dục.

“Qua khai thác bệnh sử được biết mẹ bé H. cũng từng điều trị bệnh sùi mào gà cách đây 4 tháng, nhưng ở mức độ nhẹ hơn nhiều”- bác sĩ Cường cho hay. Từ những chia sẻ trên, bác sĩ Cường cho rằng thói quen giặt quần áo chung khi người mẹ mắc bệnh chính là nguyên nhân lây bệnh sang cho con, dù cháu chưa từng quan hệ tình dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bé gái 14 tuổi mắc sùi mào gà do giặt chung quần áo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO