Bé gái thiệt mạng sau khi bị văng ra khỏi đu quay ở công viên

Theo TTXVN 06/02/2017 11:25

Một bé gái 13 tuổi đã thiệt mạng sau khi bị văng ra khỏi đu quay tại một công viên giải trí ở miền Tây Nam Trung Quốc, theo hãng tin AP.

Đu quay đã bị niêm phong sau khi xảy ra vụ việc. (Nguồn: scmp.com).

Cơ quan quản lý an toàn của Trung Quốc đã cho biết trong một tuyên bố vào thứ Bảy vừa qua rằng kết quả điều tra vụ việc xảy ra tại công viên Triều Hóa, huyện Phong Đô, Trùng Khánh cho thấy dây an toàn của bé gái đã bị hỏng và một thanh chắn an toàn cho hành khách đã không được lắp đặt chắc chắn.

Đoạn băng quay bằng điện thoại di động được truyền thông trung ương đưa ra đã ghi lại cảnh cô bé văng ra khỏi đu quay vào chiều thứ Sáu khi ghế ngồi của hành khách được cho là đã xoay 360 độ.

Truyền thông cho biết cô bé đã ngã vào hàng rào sắt và đã được đưa tới bệnh viện, nơi cô bé trút hơi thở cuối cùng.

Vào Chủ nhật, tờ West China Metropolis Daily cho biết gia đình cô bé đã đạt được thỏa thuận bồi thường với công viên cho cái chết của đứa con độc nhất của gia đình họ với giá trị bồi thường 870.000 nhân dân tệ (tương đương 127.000 USD).

Tờ báo cũng cho biết đường tàu cao tốc này đã vượt qua cuộc kiểm tra chất lượng định kỳ vào tháng 12 vừa qua.

Tổng Cục Giám sát Chất lượng Kiểm nghiệm Kiểm dịch Quốc gia Trung Quốc cho biết cơ quan này đã yêu cầu chính quyền thành phố Trùng Khánh tạm dừng hoạt động của toàn bộ các cơ sở hạ tầng vui chơi giải trí quy mô lớn của công viên để “tiến hành kiểm tra và loại bỏ các mối nguy hiểm tiềm tàng.”

Tổng Cục cũng đã yêu cầu các công ty vận hành đường tàu “Du hành không gian” trên toàn quốc dừng ngay hoạt động của đường tàu cao tốc này và liên hệ với nhà sản xuất có trụ sở đặt tại thành phố Thành Đô để tiến hành kiểm tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bé gái thiệt mạng sau khi bị văng ra khỏi đu quay ở công viên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO