Bế mạc chương trình 'Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam' năm 2022

Tấn Thành - Chí Đại 24/04/2022 14:13

Tối 23/4, tại Vườn tượng An Hội, TP Hội An, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức Lễ bế mạc chương trình “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam” năm 2022.

Tại lễ bế mạc có nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc thể hiện đậm nét dấu ấn văn hóa của Việt Nam và Hàn Quốc.

Sự kiện này còn sự xuất hiện của các nghệ sĩ được giới trẻ cực kỳ mến mộ như: Trung Quân idol, Trịnh Thăng Bình;… đã khiến không khí tại lễ bế mạc thêm sôi động. Do đó, lễ bế mạc đã để lại ấn tượng đối với hàng ngàn du khách và người dân địa phương.

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam tặng hoa cho Giám đốc TTVH Hàn Quốc tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Nguyễn Văn Lanh, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết, bắt đầu từ năm 2017 đến nay, Đại sứ quán Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam đã liên tục phối hợp với tỉnh Quảng Nam tổ chức sự kiện “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam”, TP Hội An là địa phương được lựa chọn để đăng cai tổ chức sự kiện này và đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Một tiết mục văn nghệ tại lễ bế mạc.

Năm nay, “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam” là một trong những hoạt động chính trong chương trình Năm du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022. Đây cũng là dấu mốc kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc (1992-2022)..

Rất đông người dân đến tham dự lễ bế mạc.

“Trong những ngày qua, chúng ta đã cùng nhau tổ chức nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn với các chương trình giao lưu, biểu diễn nghệ thuật, võ thuật, trò chơi dân gian, trang phục truyền thống, trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, xúc tiến du lịch;… vừa giới thiệu bản sắc văn hóa đặc trưng của Quảng Nam - Việt Nam và Hàn Quốc, vừa thể hiện tình đoàn kết hữu nghị giữa hai dân tộc ngày càng được vun đắp tươi đẹp hơn”, ông Nguyễn Văn Lanh nói.

Các ca sĩ biểu diễn ở lễ bế mạc.

Ông Suk Jin Young, Giám đốc Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ, trong suốt thời gian qua Việt Nam và Hàn Quốc đã trở thành những người bạn quan trọng không thể thiếu trên nhiều lĩnh vực và ông hy vọng thông qua văn hóa, hai nước sẽ tiếp tục gắn kết hơn nữa, trở thành những người bạn thấu hiểu về tinh thần.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bế mạc chương trình 'Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam' năm 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO