Bế mạc Festival Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2018

Minh Khang 03/12/2018 09:00

Sau 3 ngày diễn ra các hoạt động sôi nổi, thu hút hàng chục ngàn lượt người đến xem và thưởng thức, tối 2/12, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai), diễn ra Lễ bế mạc Festival Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2018.

Bế mạc Festival Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2018

Ông Võ Ngọc Thành phát biểu bế mạc Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên 2018.

Điểm nhấn của Lễ bế mạc là chương trình nghệ thuật đa sắc màu với 17 tiết mục ca múa nhạc và trình diễn cồng chiêng do các ca sĩ, diễn viên, học sinh và các đoàn nghệ nhân tham dự Festival biểu diễn.

Đêm bế mạc hướng đến mục đích tôn vinh giá trị di sản Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, tôn vinh những giá trị văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc thiểu số khu vực Tây Nguyên.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Ngọc Thành – Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, Trưởng Ban tổ chức Festival khẳng định: Festival Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2018 là cuộc hội ngộ cồng chiêng lớn của khu vực, quy tụ những bộ cồng chiêng có âm thanh tuyệt vời, những bài chiêng hay, các nhạc cụ truyền thống đặc trưng của các tỉnh, thành trong cả nước với hàng trăm diễn viên, nghệ nhân ở mọi lứa tuổi.

Thông qua sự kiện văn hóa này, ông Thành đề nghị các tỉnh Tây Nguyên cùng chung tay bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên lưu giữ mãi mãi, bảo tồn và phát huy kiệt tác di sản truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Gia Lai đã tặng bằng khen cho 67 tập thể có những đóng góp tích cực cho sự thành công của Festival nay.

Bế mạc Festival Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2018 - 1

Tiết mục biễu diễn đặc sắc bế mạc Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên 2018.

Bế mạc Festival Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2018 - 2


Quang cảnh bế mạc Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bế mạc Festival Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2018

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO