Bế mạc Hội nghị Ngoại giao lần thứ 29

V. Thắng 26/08/2016 21:41

Chiều ngày 26/8, Hội nghị Ngoại giao lần thứ 29 chính thức bế mạc sau 6 ngày làm việc khẩn trương, liên tục.

Lãnh đạo Bộ Ngoại giao trao danh hiệu cho các tập thể và cá nhân
đạt thành tích xuất sắc trong thời gian qua. (Nguồn: VOV).

Với tinh thần đổi mới và sáng tạo, Hội nghị lần này đã cho thấy quyết tâm hành động của toàn ngành Ngoại giao trong việc thực hiện những nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, đặc biệt là nhiệm vụ ngoại giao kiến tạo để phục vụ phát triển. Đặc biệt có ý nghĩa rất quan trọng, là dịp kiểm điểm quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng về đối ngoại, quán triệt tinh thần và nội dung Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và đề xuất các biện pháp để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đối ngoại trọng tâm cho những năm tới.

Lãnh đạo của các Bộ, ban, ngành Trung ương tham dự Hội nghị đã đánh giá cao sự phối hợp giữa ngành Ngoại giao với các ngành khác trên mặt trận đối ngoại. Các phát biểu cũng nêu những đánh giá, nhận định về tình hình thế giới, khu vực, đề xuất những phương hướng, biện pháp để đẩy mạnh công tác đối ngoại, thực hiện thành công những nhiệm vụ đối ngoại do Đại hội Đảng XII đề ra.

Hội nghị đã đề ra những biện pháp cụ thể nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hội nhập kinh tế, trong đó nhấn mạnh sự phối hợp giữa Bộ Ngoại giao và các Bộ, ban, ngành khác và địa phương. Hội nghị cũng đi sâu thảo luận thực chất về các vấn đề đối ngoại khác như quan hệ giữa các nước lớn hiện nay; xu hướng phát triển của cục diện thế giới và khu vực trong 5 năm tới; kiểm điểm công tác đối ngoại từ Hội nghị Ngoại giao 28 đến nay, và xác định phương hướng, biện pháp trong 2-5 năm tới; biện pháp nâng cao hiệu quả đối ngoại đa phương.

Tại Lễ bế mạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Đại sứ Việt Nam tại Liên Bang Đức Đoàn Xuân Hưng, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Đình Quý được trao Huân chương Lao động hạng Ba.

Chiều cùng ngày, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao bằng xếp hạng Di tích Quốc gia cho Trụ sở Bộ Ngoại giao Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bế mạc Hội nghị Ngoại giao lần thứ 29

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO