Bế mạc SEA Games 29: Malaysia 'chốt sổ' huy chương mừng Quốc khánh

Theo VOV 30/08/2017 11:00

SEA Games 29 chính thức hạ màn vào tối nay (30/8) với lễ bế mạc diễn ra tại sân vận động Bukit Jalil.


Pháo hoa sẽ lại là điểm nhấn của lễ bế mạc.

Lễ bế mạc SEA Games 29 được đẩy lên sớm hơn 1 ngày so với lịch dự kiến ban đầu, do Malaysia muốn hoàn tất kỳ đại hội trước khi kỷ niệm 60 năm ngày Quốc khánh (31/8) nước này.

Ban tổ chức đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự kiện này không kém lễ khai mạc. Họ thậm chí còn chuyển trận chung kết bóng đá nam về sân Shah Alam cách đó vài chục km, để đảm bảo sân Bukit Jalil sẵn sàng cho lễ bế mạc.

Sự kiện hạ màn SEA Games 29 kéo dài khoảng 2 giờ 30 phút, từ 19h đến 21h30 (giờ Việt Nam). Giống như lễ khai mạc, ban tổ chức không tiết lộ nhiều thông tin về buổi lễ mà chỉ hứa hẹn đó sẽ là những màn biểu diễn rực rỡ.

"Khán giả sẽ nổ tung với những sắc màu văn hóa mà chúng tôi trình diễn", đạo diễn Saw Teong Hin cho biết.

Điều bất tiện lớn nhất trong ngày bế mạc SEA Games 29 là giao thông. Để chuẩn bị cho các sự kiện mừng Quốc khánh, nước chủ nhà Malaysia đã đóng 21 tuyến đường tại Kuala Lumpur, khiến nhu cầu sử dụng phương tiện công cộng tăng cao. Nhiều khả năng những chuyến tàu chật cứng lúc nửa đêm giống như ngày khai mạc sẽ tiếp tục xuất hiện.

Lễ bế mạc SEA Games 29 cũng có một chút khác biệt so với những kỳ đại hội trước. Phần chuyển giao quyền đăng cai từ Malaysia sang Philippines sẽ chỉ diễn ra với một nghi thức ngắn gọn. Nước chủ nhà của SEA Games 30 không tham gia vào phần biểu diễn nghệ thuật vì không đủ chi phí. Nước này vẫn đang ưu tiên mọi nguồn lực để tái thiết các khu vực bị tàn phá bởi cuộc chiến với phiến quân.

Trong ngày bế mạc, Đoàn thể thao Việt Nam chỉ còn 1 VĐV tham gia thi đấu, đó là Hoàng Tấn Tài ở nội dung 85 kg nam môn cử tạ. Các đội tuyển khác đã lần lượt rời Malaysia sau khi kết thúc thi đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bế mạc SEA Games 29: Malaysia 'chốt sổ' huy chương mừng Quốc khánh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO