Bé trai 7 tháng tuổi bị bỏ rơi tại nhà nghỉ chính thức trở về nhà

Theo VOV 23/10/2017 16:00

Sau khi hoàn thành các thủ tục, UBND phường Mỹ Đình 2 và Trung tâm Bảo trợ xã hội số 3 đã chính thức bàn giao cháu bé 7 tháng tuổi bị bỏ rơi cho bà ngoại.


Cháu bé khỏe mạnh được bà ngoại từ Thái Nguyên lên nhận đón về gia đình.

Ngày 23/10, sau khi hoàn thành các thủ tục xác minh có liên quan như xét nghiệm ADN, từ kết quả xét nghiệm đó vào trưa 23/10, UBND phường Mỹ Đình 2 và Trung tâm Bảo trợ xã hội số 3 đã chính thức bàn giao cháu bé 7 tháng tuổi bị bỏ rơi tại một nhà nghỉ trên địa bàn mới đây (ngày 5/10) cho bà ngoại cháu bé đưa về gia đình.

Trao đổi với phóng viên, Trung tá Đinh Văn Thanh, Trưởng Công an phường Mỹ Đình 2 cho biết, căn cứ vào phiếu kết quả phân tích ADN cho thấy, mẫu xét nghiệm ADN của bà Bùi Thị Hồng (60 tuổi, ở TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, bà ngoại của cháu bé nói trên) trùng khớp với mẫu ADN của cháu bé nói trên "có quan hệ huyết thống theo dòng mẹ". Trưa 23/10, UBND phường Mỹ Đình 2 và Trung tâm bảo trợ xã hội số 3 (Hà Nội) đã chính thức bàn giao bé nam 7 tháng tuổi bị bỏ rơi này cho bà Bùi Thị Hồng (bà ngoại của cháu).


Bé trai khi bị bỏ rơi tại nhà nghỉ được nữ Công an cưu mang cho bú sữa.

Cũng theo thông tin trước đó, trong chiều 7/10, ông Hoàng V.S. (34 tuổi, ở Cao Lộc – Lạng Sơn) đã đến trụ sở Công an phường Mỹ Đình 2 nói là bố cháu bé nói trên và muốn xin đưa cháu bé về nhà.

Ngay sau đó, anh Hoàng V.S. đã hoàn thành kiểm tra các thủ tục hành chính, Công an phường Mỹ Đình 2 đã hướng dẫn anh S. mang các giấy tờ tùy thân đến Trung tâm bảo trợ xã hội 3 (Hà Nội) để làm thủ tục nhận lại cháu bé theo các quy định của pháp luật.

Trung tá Đinh Văn Thanh cho biết thêm, tại trụ sở Công an, anh S. cho biết, cũng không rõ tại sao vợ mình là chị Lương Thị Đ. (27 tuổi) lại có hành động bỏ lại con ở nhà nghỉ như vậy. Được biết, cháu bé bị bỏ rơi nói trên tên là Hoàng Gia Hưng (SN 28/3/2017).

Như đã đưa tin mới đây, trong chiều 5/10, Công an phường Mỹ Đình 2 đã nhận được thông tin có một bé trai khoảng 7 tháng tuổi bị bỏ rơi ở một nhà nghỉ trên địa bàn phường này. Sau đó, đơn vị này đã đến tiếp nhận cháu bé từ nhà nghỉ. May mắn, thời điểm này một nữ Công an phường Mỹ Đình 2 đang trong thời kỳ nuôi con nhỏ nên tạm thời đảm nhận việc chăm sóc cháu bé.

Đồng thời, Công an phường Mỹ Đình 2 đã báo cáo sự việc đến Đảng ủy, chính quyền địa phương và thông báo lên phương tiện thông tin đại chúng với mong muốn mẹ cháu bé nghĩ lại hoặc người thân của cháu bé đến nhận.

Cũng liên quan đến cháu bé 7 tháng tuổi bị bỏ rơi tại nhà nghỉ này, những ngày qua cháu bé đã được Trung tâm Bảo trợ xã hội số 3 và UBND phường Mỹ Đình 2 quan tâm chăm sóc, cháu bé hiện tại rất khỏe mạnh. Trưa 23/10, cháu đã được bà ngoại là bà Bùi Thị Hồng (60 tuổi, ở TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đón về với gia đình để tiếp tục chăm sóc nuôi dưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bé trai 7 tháng tuổi bị bỏ rơi tại nhà nghỉ chính thức trở về nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO