Belarus ghi nhận ca đầu tiên nhiễm Covid-19, là sinh viên Iran

Theo TTXVN 28/02/2020 15:14

Belarus ghi nhận ca đầu tiên nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, bệnh nhân là một sinh viên Iran vừa bay về từ thủ đô Baku của Azerbaijan.

Theo Sputniknews và Reuters, Bộ Y tế Belarus ngày 28/2 thông báo nước này đã ghi nhận ca đầu tiên nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, bệnh nhân là một sinh viên Iran vừa bay về từ thủ đô Baku của Azerbaijan.

Trước đó, Chính phủ Litva thông báo đã ghi nhận ca đầu tiên nhiễm trong bối cảnh dịch bệnh này đang lây lan nhanh chóng trên toàn thế giới.

Trong khi đó, tờ El Pais của Tây Ban Nha đưa tin số ca được xác nhận nhiễm Covid-19 tại nước này đã tăng lên 23 trường hợp.

Trước đó, Bộ Y tế Tây Ban Nha ghi nhận 14 ca nhiễm Covid-19, chưa kể hai trường hợp người nước ngoài nhiễm bệnh đã được xuất viện.

Cùng ngày, Thư ký thường trực Bộ Y tế Thái Lan Sukhum Kanchanaphimai cho biết nước này ghi nhận thêm một trường hợp nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm trong nước lên 41 người kể từ tháng Một.

Ca nhiễm mới là một người đàn ông 25 tuổi, làm nghề hướng dẫn viên du lịch vừa trở về từ Hàn Quốc và được chẩn đoán nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) hôm 24/2.

Cho tới nay, 28 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Thái Lan đã hồi phục và được về nhà, trong khi 13 người vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Bộ Y tế Nigeria ngày 28/2 đã xác nhận ca đầu tiên nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại bang Lagos.

Trong một thông báo trên mạng xã hội Twitter, Bộ Y tế Nigeria nêu rõ: "Trường hợp được xác nhận vào ngày 27/2/2020 là ca nhiễm đầu tiên tại Nigeria kể từ khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát ở Trung Quốc hồi tháng 1/2020."

Như vậy sau Algeria, Nigeria là nước tiếp theo ở châu Phi ghi nhận có ca nhiễm Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Belarus ghi nhận ca đầu tiên nhiễm Covid-19, là sinh viên Iran

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO