Bến Tre: Sáng tạo trong công tác tuyên truyền, vận động

Đ.K. 20/08/2017 06:05

Hiểu rõ tầm quan trọng của công tác tuyên truyền nên quá trình thực hiện, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã có những cách làm sáng tạo. Điển hình như việc tổ chức tọa đàm, đối thoại trực tiếp với nhân dân để bàn giải pháp cụ thể thực hiện Tiêu chí số 4 về hộ sử dụng điện an toàn...

Để phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) phát triển sâu rộng và hiệu quả, thời gian qua Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre đã chủ động ký kết Chương trình phối hợp tham gia xây dựng NTM với các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh.

Nội dung phối hợp chủ yếu là tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt 19 tiêu chí NTM. Ủy ban MTTQ và các đoàn thể cùng với Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh thống nhất phân công cụ thể từng tổ chức đoàn thể và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phụ trách, hỗ trợ từ 1 đến 2 xã, qua đó giúp sức cùng Ban Chỉ đạo xã xây dựng xã đạt chuẩn NTM.

Hiểu rõ tầm quan trọng của công tác tuyên truyền nên quá trình thực hiện, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã có những cách làm sáng tạo.Điển hình như việc tổ chức tọa đàm, đối thoại trực tiếp với nhân dân để bàn giải pháp cụ thể thực hiện Tiêu chí số 4 về hộ sử dụng điện an toàn, tiêu chí số 9 về nhà ở, tiêu chí số 10 về thu nhập, tiêu chí số 11 về hộ nghèo… Đó là những tiêu chí thiết thực, ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của người dân nên bà con tham gia rất đông.

5 năm qua, nhân dân đã tự nguyện đóng góp đất đai, hoa màu, vật kiến trúc, ngày công lao động, tiền mặt… quy ra tiền trên 477,4 tỷ đồng, chiếm 29,3% so với tổng kinh phí xây dựng NTM của tỉnh (vượt 19,3% so với đề án của tỉnh).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bến Tre: Sáng tạo trong công tác tuyên truyền, vận động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO