Bến Tre: Sạt lở bờ sông nhiều nơi

Phúc Hậu 10/07/2021 08:00

Thời gian qua, khi mùa mưa bắt đầu tình hình sạt lở bờ sông ở tỉnh Bến Tre liên tục xảy ra, ảnh hưởng, đe dọa cuộc sống của người dân.

Ông Nguyễn Văn Hữu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Thành Bình cho hay, trên địa bàn xã hiện có nhiều điểm sạt lở nhưng điểm sạt lở trên sông Xếp là nghiêm trọng nhất. Địa phương đã cử cán bộ nắm tình hình để báo cáo lên cấp trên nhằm tìn hướng khắc phục. Nếu sạt lở về nhà ở, chính quyền địa phương sẽ đề xuất để người dân được hướng dẫn hỗ trợ, còn về đất vườn chuồng trại thì không thuộc diện hỗ trợ.

Ông Hữu cũng khuyến cáo người dân xây dựng công trình nên cách xa bờ sông khoảng 50 mét để tránh thiệt hại khi bị sạt lở, đồng thời tạo điều kiện để nhà nước thực hiện các công trình như bờ kè, bờ bao khi có dự án.

Để giải quyết tình trạng sạt lở tại bờ sông, Chủ tịch UBND thành phố Bến Tre Huỳnh Vĩnh Khánh cho biết, UBND thành phố đã báo cáo với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét trình UBND tỉnh chủ trương đầu tư khẩn cấp công trình chống sạt lở bờ sông Bến Tre nhằm đảm bảo ổn định bờ sông, ổn định nhà cửa của các hộ dân, công trình hạ tầng, giao thông trong khu vực và cuộc sống của người dân trong vùng sạt lở. Dự kiến, vị trí từ vị trí tiếp giáp kè đã xây dựng kéo dài đến ngã ba sông Chẹt Sậy với chiều dài khoảng 1.000 mét.

Vào mùa mưa đất thấm nước kết cấu không bền vững, bên cạnh đó khu vực cặp mé sông là các đoạn đê chủ yếu bằng đất, dòng nước chảy mạnh nên dễ gây xói lở. Thêm nữa, lượng phù sa, bùn cát từ thượng nguồn sông Mekong đổ về giảm mạnh, không thể bồi đắp thêm phù sa cho các bờ sông. Để ứng phó tình hình sạt lở bờ sông rất phức tạp trong mùa mưa, ngành chức năng đã huy động lực lượng hỗ trợ người dân di dời tài sản đến vị trí an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bến Tre: Sạt lở bờ sông nhiều nơi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO