Bên trong cơ sở 'hô biến' thịt heo thành thịt bò

A.Dương 28/12/2019 18:17

Chiều 28/12, nguồn tin từ Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh mua bán thịt gia súc, gia cầm có nhiều dấu hiệu vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bên trong cơ sở 'hô biến' thịt heo thành thịt bò

Công an tiến hành niêm phong số thịt heo “hô biến” thành thịt bò.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6h sáng 27/12, một tổ công tác thuộc đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy, Công an huyện Krông Pắk đã tiến hành kiểm tra cơ sở mua bán thịt gia súc, gia cầm do ông Lê Hưng (SN 1976, tại số nhà 17 Nguyễn Lương Bằng, tổ dân phố 12, thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk) làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác đã bắt quả tang ông Lâm Tấn Thanh (người làm thuê tại cơ sở trên) đang quét một dung dịch màu đỏ lên thịt heo nái để số thịt heo trên giống với thịt bò. Sau đó, dùng số thịt này đi bỏ cho các cơ sở nấu ăn trên địa bàn.

Bên trong cơ sở 'hô biến' thịt heo thành thịt bò - 1

Hiện trường phát hiện vụ việc.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện nhiều kg thịt để dưới sàn nhà bẩn và không được bảo quản theo các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ông Hưng khai nhận là có mua 43 kg thịt heo nái và 15 kg thịt bò ở huyện Ea Kar, sau đó có gọi cho ông Thanh lên để quét dung dịch màu đỏ lên thịt heo nái cho giống thịt bò, sau đó sẽ trộn chung thịt heo nái và thịt bò để đi bỏ cho các dịch vụ đám cưới. Mỗi ngày trung bình bỏ cho các cơ sở nấu ăn khoảng 100-200kg thịt.

Quá trình kiểm tra, tổ công tác còn phát hiện trong tủ đông của cơ sở trên có 106 kg thịt heo; 59,6 kg xương heo; 31 kg mỡ heo; 6 kg thịt thỏ và 15 kg thịt nhím không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bên trong cơ sở 'hô biến' thịt heo thành thịt bò

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO