Bến xe chật kín, người dân chen chúc về quê nghỉ lễ

Theo Vnexpress.net 29/04/2016 19:44

Chiều 29/4, các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát đông đúc, nhiều tuyến đi Thái Bình, Nam Đinh, Quảng Ninh và Thanh Hoá luôn trong tình trạng quá tải. Nhiều người chen chúc cả tiếng nhưng không bắt được xe.

Chiều 29/4, dòng người từ khắp nơi đổ ra các tuyến cửa ngõ thủ đô để về quê, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 4 ngày. Nhiều tuyến đường như Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Giải Phóng đông đúc, dòng phương tiện có lúc dồn ứ.


Nhiều người lựa chọn xe máy làm phương tiện về quê, với đồ đạc chất đầy trên xe.


Tại các bến xe như Mỹ Đình, Giáp Bát và Pháp Vân, hành khách tăng đột biến. Trong ảnh là bến Mỹ Đình.


Phần lớn người xếp hàng mua vé về quê là sinh viên các trường đại học. Nhiều em tỏ ra mệt mỏi vì chờ đợi một tiếng vẫn chưa đến lượt.


Phía ngoài hành lang chờ của bến Mỹ Đình, các tuyến xe đi Thanh Hoá, Quảng Ninh, Nam Định và Thái Bình, luôn trong tình trạng quá tải.


Xe Bus 16 chỗ từ Mỹ Đình đi Thái Bình dù tăng cường nhưng không đủ đáp ứng nhu cầu. Dòng người chen chúc, thậm chí đuổi theo xe dù chưa mở cửa. Nhiều người cố tình chen lấn lên xe, mặc dù chưa được sự đồng ý của tài xế và lơ xe.


Nhân viên điều hành ở bến phải đứng ngăn và hỗ trợ hãng xe. Khi thấy người già và trẻ em, những nhân viên này ưu tiên và gọi lên trước.

Nguyễn Thị Lan, sinh viên năm nhất Đại học Thương mại ôm thùng đồ nặng hơn 10 kg, dù đã có vé nhưng phải đợi hơn một giờ vẫn chưa thể lên xe về Thái Bình.

Một số tuyến đi các huyện ở Thanh Hoá cũng trong tình trạng chật kín khi xe vừa cập bến. Nhiều hành khách phải len lỏi giữa khe của hai xe để chờ đợi và hy vọng được lên xe về quê sớm.

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết, số lượng hành khách đổ về bến trong ngày hôm nay tăng đột biến, gấp 2-3 lần ngày thường. Dự kiến chiều tối nay, có khoảng 45.000 lượt người. Bến dự kiến huy động khoảng 300 lượt xe tăng cường trong trường hợp quá tải. Tuy nhiên từ sáng đến trưa, bến mới huy động khoảng hơn 70 lượt xe, tập trung chủ yếu tại các tuyến đi Quảng Ninh, Thanh Hoá và Thái Bình, Nam Định, ông Tuấn cho biết thêm.

Lãnh đạo bến xe Giáp Bát cũng cho biết, số lượng hành khách tăng gấp đôi ngày thường và tập trung vào buổi chiều. Do bến phối hợp với công an phường, thanh tra giao thông và cảnh sát giao thông nên ngay từ trong bến các xe không có hiện tượng chở quá tải. Ngoài ra phần lớn các hãng xe cũng cam kết không tăng giá vé trong dịp nghỉ lễ này.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia công bố 12 số điện thoại đường dây nóng để người dân phản ánh về tình hình giá cả tàu xe, vi phạm vận tải... Trong đó các số máy phản ánh về vi phạm trong hoạt động vận tải: 096 266 5953, 096 404 5445, 097 749 7891, 091 690 8085, 091 343 2383, 091 790 8085.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bến xe chật kín, người dân chen chúc về quê nghỉ lễ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO