Bến xe Lương Yên ngừng hoạt động trước 30/7

Trà Vân 30/06/2016 09:09

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện thông báo bến xe Lương Yên (Hà Nội) sẽ  ngừng hoạt động trước 30/7 tại cuộc họp báo chiều 29/6.

Bến xe Lương Yên ngừng hoạt động trước 30/7

Bến xe Lương Yên-Hà Nội.

Ông Viện cho biết, việc ngừng hoạt động bến xe Lương Yên căn cứ theo quy hoạch vận tải hành khách liên tỉnh tuyến cố định trên địa bàn. Theo đó, bến xe này đã được xác định chỉ là bến tạm. Theo lộ trình, cơ quan quản lý bến xe này đã có chủ trương dừng bến vào 30/7/2016.

Các hợp đồng đã ký giữa DN cũng kết thúc trước 30/7. “Các điều kiện để dừng bến đã đủ. Phương án di chuyển cũng đã báo cáo thành phố và có thống nhất chủ trương. Sở GTVT Hà Nội đã có 3 cuộc họp với các DN vận tải khai thác tuyến và đơn vị quản lý bến xe. Đa số đã thống nhất về chủ trương di dời”, ông Viện nói và cho biết 38 tuyến vận tải khách liên tỉnh của 52 doanh nghiệp sẽ được chuyển về 3 bến xe Gia Lâm, Nước Ngầm và Yên Nghĩa.

Cũng tại cuộc họp chiều 29/6, Giám đốc Vũ Văn Viện trả lời nhiều câu hỏi của báo chí về di dời bến thủy Hồ Tây, hệ thống buýt nhanh BRT, hạn chế phương tiện giao thông cá nhân, đảm bảo trật tự ATGT...

Về việc đình chỉ hoạt động của bến thủy Hồ Tây, ông Vũ Văn Viện khẳng định, việc di dời bến thủy nội địa Hồ Tây là đúng quy định và không thể chần chừ nhằm chấm dứt tình trạng vi phạm hoạt động không phép, hoạt động không đảm bảo quy định của pháp luật, đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, cũng như ngăn chặn hành vi kinh doanh vì lợi nhuận, bất chấp quy định của pháp luật và tính mạng của người dân tồn tại lâu nay của nhiều đơn vị hoạt động tại đây.

Theo ông Viện, trước đây, thành phố đã giải tỏa toàn bộ phương tiện thủy hoạt động trước đường Thanh Niên dồn về khu vực Hồ Tây phía đầu phố Thụy Khuê. Tuy nhiên, tại đây, nhiều DN hoạt động không phép trong nhiều năm, các ụ nổi, vật liệu nổi không được các cơ quan chức năng kiểm định điều kiện hoạt động cũng như đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường… Các vi phạm cũng đã được xử lý nhưng không dứt điểm.

Trước yêu cầu đảm bảo an toàn vận tải thủy, UBND thành phố yêu cầu đình chỉ hoạt động bến thủy nội địa tại đây. Sở Giao thông Vận tải phối hợp với UBND quận Tây Hồ đã yêu cầu các đơn vị hoạt động tại đây dừng hoạt động và thực hiện các biện pháp giám sát việc chấp hành quy định của các đơn vị từ ngày 20/6.

“Việc thanh kiểm tra sẽ kết thúc trong tháng 7, đề nghị các đơn vị hoạt động tại đây hợp tác để việc thanh kiểm tra kết thúc sớm. Cơ quan chức năng xem xét nếu đơn vị đáp ứng được các điều kiện sẽ tiếp tục cho phép hoạt động trong khi quy hoạch bến mới chưa hoàn thiện xong”- ông Viện cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bến xe Lương Yên ngừng hoạt động trước 30/7

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO