Bến xe Mỹ Đình vắng lặng giữa mùa dịch Covid-19

Hồng Ngọc - Doãn Nhàn 15/05/2021 17:29

Với sự bùng phát trở lại lần thứ tư của dịch Covid-19, mọi hoạt động xã hội đều bị đảo lộn. Tại bến xe khách Mỹ Đình, số lượng hành khách giảm hẳn và gần như vắng bóng từ sau đợt nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Hình ảnh Bến xe Mỹ Đình vắng lặng như tờ giữa đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4.

Chiều 15/5, theo ghi nhận của phóng viên tại Bến xe Mỹ Đình, lượng xe về bến khá nhiều nhưng chủ yếu là những hàng ghế trống dài. Hầu hết người dân đều tuân thủ quy định hạn chế di chuyển trong mùa dịch bệnh, vì vậy lượng hành khách tại các bến xe chủ yếu chỉ rải rác vài chục người.

Anh Hoàng, một hành khách tại bến xe chia sẻ: “Vì có việc quan trọng nên mình phải về quê gấp, di chuyển giữa mùa dịch cũng khiến mình rất lo lắng, mình luôn đeo hai cái khẩu trang và mặc kín người để bảo vệ bản thân khi đi xe”.

Khu vực cổng bến không còn cảnh đông đúc, chật chội như những năm trước.

Khi được hỏi về sự sụt giảm lượng khách đáng kể, cô Đoàn Thị Loan, chủ xe khách tuyến (Đá Chông - Mỹ Đình) ngao ngán: “Kể từ khi dịch bùng phát trở lại, khách hàng đi xe giảm hẳn, nhiều lắm thì được vài người, hầu hết nhà xe phải chịu cảnh xuất bến mà không có khách”.

Được biết, do tình hình diễn biến còn phức tạp, dù lượng khách đến bến xe ít nhưng công tác phòng dịch tại đây vẫn được thực hiện nghiêm. Theo đó, toàn bộ Bến xe Mỹ Đình đã được phun khử khuẩn, đồng thời chuẩn bị các chai dung dịch rửa tay khô để phục vụ hành khách. Riêng với lái xe, phụ xe - đối tượng tiếp xúc trực tiếp với khách hàng được yêu cầu đeo khẩu trang và rửa tay liên tục trong quá trình làm việc.

Chia sẻ về điều này, đại diện tại Bến xe Mỹ Đình cho biết: “Các xe di chuyển tại bến đều được phun khử trùng khử khuẩn đầy đủ. Theo quy định số lượng người trên xe khách giường nằm không quá 30 người, và trên xe ghế ngồi không quá 50% sức chứa. Tuy nhiên về cơ bản lượng hành khách di chuyển rất ít nên hầu hết các xe chỉ có mười mấy người”.

Hầu hết mọi người đều tuân thủ quy định đeo khẩu trang và ngồi cách xa nhau tại các hàng ghế chờ.
Hình ảnh hành lang vắng vẻ, chủ yếu là các chủ nhà xe ngồi chờ khách.
Bến xe đìu hiu, khác hẳn so với hình ảnh thường thấy hàng ngày.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bến xe Mỹ Đình vắng lặng giữa mùa dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO