Bệnh nhân dịch Covid-19 nặng có thêm cơ hội được cứu chữa

Quốc Định 12/08/2021 19:58

Chiều 12/8, tỉnh Bình Dương vừa chính thức đưa một bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu bệnh nhân Covid-19 vào hoạt động. Bệnh viện được đặt tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Becamex, với quy mô 437 giường bệnh.

Bệnh viện chịu sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của UBND tỉnh Bình Dương và sự quản lý về chuyên môn trực tiếp từ Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 của Bộ Y tế tại tỉnh Bình Dương và sự hỗ trợ của Sở Y tế tỉnh Bình Dương.Các trang thiết bị của bệnh viện hiện đại, nhằm phục vụ cấp cứu, điều trị bệnh nhân Covid-19 mức độ từ vừa đến nguy kịch.

Ngoài ra, bệnh viện còn được trang bị các phần mềm quản trị số hóa hiện đại nhằm đảm bảo quản lý minh bạch, hiệu quả, chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân, giảm thiểu tỉ lệ bệnh nhân tử vong.

Bệnh viện đa khoa Quốc tế Becamex vừa mới đưa vào vận hành sẽ giúp thêm nhiều ca mắc Covid-19 được chưa trị

Hiện tại, tỉnh Bình Dương có 4 Bệnh viện dã chiến, 16 khu điều trị với 17.240 giường.

Riêng tại Bệnh viện dã chiến số 1 do Becamex IDC vận hành, chưa đến 1 tháng hoạt động đã tiếp nhận điều trị cho 1.500 bệnh nhân, tính đến sáng ngày 12/8 đã có 1.062 ca được xuất viện đưa về theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ông Phạm Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc Tổng công ty Becamex IDC, kiêm Tổng Giám đốc Bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu tỉnh Bình Dương, cho biết với mong muốn bảo vệ sức khỏe nhân dân, người lao động trước dịch bệnh, Tổng Công ty Becamex IDC đã có những đóng góp kịp thời cùng chung tay khắc phục khó khăn với doanh nghiệp và các nhà đầu tư tại các khu công nghiệp. Sự thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng thông qua việc đóng góp nguồn lực về tài chính, cơ sở vật chất, nhân lực cho tỉnh trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bệnh viện đa khoa Quốc tế Becamex được thành lập và khẩn trương đưa vào hoạt động chỉ sau 1 tuần chuẩn bị, thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với cộng đồng từ hệ thống chính quyền đến cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh đối với cuộc chiến chống dịch của tỉnh Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Dương chiều ngày 12/8, trên địa bàn tỉnh ghi nhận thêm 2.117 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca mắc trong ngày lên 3.028 ca. Số ca mắc toàn tỉnh tăng 139% so với ngày 11/8/2021. Qua ghi nhận, địa phương có số mắc tăng nhiều nhất là Tân Uyên, Thuận An và Phú Giáo; Địa phương có số mắc giảm là Bàu Bàng, Dĩ An, Bắc Tân Uyên. Tuy nhiên, hầu hết các ca bệnh được phát hiện trong Khu phong tỏa (69,7%) và khu cách ly dành cho các trường hợp test nhanh dương tính (18,6%); tỷ lệ phát hiện tại cộng đồng thấp (5,6%).

Tính từ đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4 đến nay) toàn tỉnh Bình Dương ghi nhận 36.776 ca mắc Covid-19. Lũy kế có 7.856 bệnh nhân đã điều trị khỏi bệnh và xuất viện. Trong ngày có 42 bệnh nhân tử vong, nâng tổng số tử vong lên 284 trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh nhân dịch Covid-19 nặng có thêm cơ hội được cứu chữa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO