Bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện K do sốc cản quang

Nghĩa Toàn 03/10/2017 22:25

Ngày 3/10, BV K trung ương chính thức thông tin một nữ bệnh nhân đã tử vong đột ngột sau khi uống thuốc cản quang. Bệnh nhân tử vong là chị Tr.T.L. (45 tuổi, quê Nghệ An).

Cụ thể, vào ngày 30/9 sau khi uống thuốc cản quang bệnh nhân có những triệu chứng sốc phản vệ. Anh Hoàng Nhật Chính (em họ chị L.) cho hay: “Chị tôi bị u buồng trứng đã phẫu thuật tại BV ở Nghệ An cách đây 2-3 tháng. Sau phẫu thuật chị tôi đã được cho xuất về nhà sức khỏe tốt, ăn uống bình thường và lên lớp giảng bài cho học sinh.

Bác sĩ tại BV Nghệ An nơi chị tôi điều trị còn nói với chị tôi là còn sống được vài chục năm nữa không phải lo”. Dù đã được phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ buồng trứng nhưng chị L. vẫn lo lắng nên đã xin nghỉ dạy để ra bệnh viện tuyến trung ương kiểm tra. Anh Chính cho biết, ngày 29/9, chị L. tới BV K cơ sở 2 khám, sau đó tới ngày 30/9 chị L. được bác sĩ cho uống thuốc cản quang để chụp phim. Uống thuốc cản quang xong chị L. có những triệu chứng sốc phản vệ và được đưa đi cấp cứu tuy nhiên sau 1 ngày cấp cứu bệnh nhân đã tử vong.

Hiện nguyên nhân tử vong của bệnh nhân đang được các cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện K do sốc cản quang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO