Bệnh tay chân miệng vào mùa

Đức Trân 15/08/2017 07:55

Theo thống kê của Trung tâm y tế dự phòng TP HCM, từ đầu năm đến nay, TP đã có 2.821 ca bệnh tay chân miệng, giảm 7% so với cùng kỳ năm 2016 (3.023 ca).

Tuy nhiên, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng- Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng TPHCM cho biết, trong tuần qua, số trường hợp mắc tay chân miệng đã bắt đầu tăng lên tới gần 170 ca/tuần, hiện mỗi ngày khoa Nhiễm - thần kinh - Bệnh viện Nhi Đồng 1 có 50-60 trẻ điều trị nội trú, tăng gấp đôi so với các tuần trước.

Bên cạnh đó, BS Trương Hữu Khanh- Trưởng khoa Nhiễm - thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết thêm, thời điểm này số ca tay chân miệng chưa tăng so với cùng kỳ năm 2016 nhưng có nhiều ca nặng, phải thở máy.

Bệnh tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm cấp tính do vi rút thuộc nhóm Enterovirus gây ra, bệnh lây truyền theo đường tiêu hóa, thường gặp ở trẻ nhỏ và có khả năng gây thành dịch lớn.

Dấu hiệu chính của bệnh là sốt, đau họng, tổn thương niêm mạc miệng, lợi, lưỡi, da... chủ yếu ở dạng phỏng nước thường thấy ở lòng bàn tay, lòng bàn chân, đầu gối, mông.

Cho đến nay bệnh tay chân miệng chưa có vắc xin phòng và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nên mặc dù hầu hết ca bệnh đều diễn biến nhẹ nhưng một số trường hợp bệnh thể nặng có thể gây biến chứng nguy hiểm (viêm não - màng não, viêm cơ tim, phù phổi cấp...) dẫn đến tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh tay chân miệng vào mùa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO