Bệnh tim mạch đang có xu hướng trẻ hóa

Vũ Lân 30/10/2017 08:30

Cuối tuần qua tại Hà Nội và TP HCM đã diễn ra Hội thảo chuyên đề “Bệnh lý tim mạch do xơ vữa tại Việt Nam - Các hướng dự phòng tiên phát” do Hội Tim mạch học Việt Nam và Viện Hàn lâm Tim mạch Hoa Kỳ tổ chức.

Hội thảo thu hút sự tham gia của hơn 500 bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện trên cả nước, cùng cập nhật và chia sẻ những kiến thức y khoa với các chuyên gia đầu ngành tim mạch đến từ Hoa Kỳ và Việt Nam.

Theo GS TS Nguyễn Lân Việt- chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam, các bệnh lý tim mạch tại Việt Nam đang có xu hướng gia tăng và trẻ hóa, vì thế việc phòng ngừa bằng các hướng dự phòng tiên phát càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Nếu thực hiện tốt việc này có thể giúp giảm đến 75% nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch sớm.

Dự phòng tiên phát được định nghĩa là các biện pháp nhằm trì hoãn hoặc ngăn ngừa khởi phát bệnh (có thể có triệu chứng hay không) trên những người chưa có bệnh.

Qua đó, giúp xác định những yếu tố nguy cơ cùng với ảnh hưởng của nó đến bệnh lý tim mạch để có biện pháp xử trí phù hợp với những người có nguy cơ mắc bệnh, từ đó giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh và ngăn ngừa sự gia tăng của bệnh lý tim mạch.

Hành động này cũng phù hợp với nội dung Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chiến lược quốc gia phòng chống các bệnh không lây nhiễm giai đoạn 2016-2020, trong đó có các bệnh về tim mạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh tim mạch đang có xu hướng trẻ hóa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO