Bệnh viện 199 siết chặt quy trình thu dung, phân luồng bệnh nhân

Toàn Nghĩa 05/08/2020 14:00

Sáng 5/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Đà Nẵng đã đi kiểm tra thực hiện quy trình phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện 199, Bộ Công an.

Báo cáo tại buổi làm việc, Đại tá Quách Hữu Trung, Giám đốc Bệnh viện 199 cho biết, thực hiện việc giảm tải cho các bệnh viện đang bị phong tỏa, Bệnh viện 199 đã tiếp nhận và thu dung 398 bệnh nhân từ các Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Bệnh viện Chỉnh hình - Phục hồi chức năng, trong đó có 32 bệnh nhân chạy thận nhân tạo từ Bệnh viện C chuyển sang.

Trong số các bệnh nhân được chuyển đến, bệnh viện phát hiện 12 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, bao gồm 7 bệnh nhân và 5 người nhà. Trung tâm 115 Đà Nẵng đã chuyển những bệnh nhân này đến nơi điều trị Covid-19 của TP.

Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh đã tăng cường 4 cán bộ vào hỗ trợ công tác xét nghiệm. Đồng thời, Bộ Công an đã bổ sung nguồn nhân lực thêm 4 bác sĩ từ Bệnh viện 198.

“Chúng tôi đã huy động 5 bác sĩ nghỉ hưu và các tình nguyện viên cho bộ phận xét nghiệm giúp bệnh viện nâng cao năng lực thực hiện xét nghiệm sớm”, Đại tá Quách Hữu Trung nói.

Phòng chống dịch Covid-19, bệnh viện đã chủ động phân luồng từ xa và thực hiện nghiêm bộ tiêu chí bệnh viện an toàn trong phòng chống dịch Covid-19.

Theo chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, các tổ công tác trong đoàn được chia làm các nhóm đi kiểm tra, giám sát trực tiếp công tác chống dịch tại Bệnh viện 199.

Sau khi nghe các nhóm kiểm tra báo cáo về quy trình phòng chống dịch Covid-19, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn yêu cầu, lãnh đạo Bệnh viện 199 phải khắc phục và thực hiện ngay các kiến nghị và đề xuất từ các chuyên gia đến từ Bộ Y tế.

Bệnh viện 199 với sự hỗ trợ từ Viện Paster TP Hồ Chí Minh khẩn trương hoàn thành xét nghiệm cho toàn bộ bệnh nhân, người nhà, cán bộ y tế của toàn bộ bệnh viện. Bệnh viện 199 cần siết lại quy trình phân luồng, triển khai thêm các phòng cách ly tại các khoa.

Tại đây, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho phép, phòng xét nghiệm của Bệnh viện 199 được công bố các ca bệnh Covid-19. Sau khi dịch kết thúc, bệnh viện cần khẩn trương hoàn thiện các báo cáo quy trình để Bộ Y tế thẩm định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện 199 siết chặt quy trình thu dung, phân luồng bệnh nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO