Bệnh viện Bạch Mai chi viện TP HCM

Toàn Nghĩa 06/08/2021 15:38

Sáng ngày 6/8, chuyến hàng thứ 2 của Bệnh viện Bạch Mai chi viện cho TP Hồ Chí Minh đã khởi hành từ ga Hà Nội, bao gồm trang thiết bị, vật tư tiêu hao, thuốc men, nhu yếu phẩm để phục vụ cho Bệnh viện dã chiến 16.

Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai chịu trách nhiệm vận hành Trung tâm Hồi sức tích cực qui mô 500 giường tại BV dã chiến 16, quận 7, TP Hồ Chí Minh. Chuyến hàng sáng nay (6/8) trên chuyến tàu Se7 khởi hành từ ga Hà Nội gồm 500 kiện hàng bao gồm các trang thiết bị,vật tư tiêu hao, thuốc men, đồ bảo hộ, nhu yếu phẩm…Đây là chuyến hàng thứ 2 của Bệnh viện Bạch Mai được chở vào chi viện cho TP HCM.

Chuyến hàng thứ nhất chi viện cho TP Hồ Chí Minh đã xuất phát ngày 1/8 và đến TP HCM vào lúc 21h ngày 2/8. Hàng trăm thiết bị y tế hiện đại gồm máy thở chức năng cao, máy lọc máu… hiện đã được lắp đặt và sẵn sàng để phục vụ công tác điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nặng.

Chuyến tàu chuyển vật tư chi viện TP HCM. Ảnh: Mai Thanh.

Hiện tại, Bệnh viện Bạch Mai có hơn 200 cán bộ nhân viên đang có mặt tại BV dã chiến 16 để chuẩn bị cho Khu Hồi sức tích cực đi vào hoạt động.

Được biết, ngày 6/8, Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục cử đoàn công tác gồm 10 cán bộ vào chi viện cho TP Hồ Chí Minh. Thành phần đoàn công tác lần này ngoài bộ phận điều dưỡng, bác sĩ, khối phòng ban còn bổ sung kỹ thuật viên hóa sinh, vi sinh cùng vật tư, máy móc xét nghiệm để nhanh chóng triển khai đơn vị labo xét nghiệm, phục vụ cho công tác công tác chuẩn đoán, điều trị bệnh nhân.

Theo dự kiến, sáng 7/8, Trung tâm Hồi sức tích cực 500 giường thuộc BV dã chiến 16 sẽ được đưa vào hoạt động, đón nhận những bệnh nhân đầu tiên.

Chia sẻ cảm xúc trước giờ lên đường, TS BS Đoàn Thu Trà, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện, Phó Giám đốc Trung tâm Bệnh nhiệt đới cho biết: Là một bác sĩ truyền nhiễm, luôn đối diện với dịch bệnh, khi được vào chi viện cho TP Hồ Chí Minh tôi thấy có chút xao xuyến khi phải chia tay gia đình nhưng tôi luôn luôn nghĩ rằng với kinh nghiệm và kiến thức chống dịch đã kinh qua các trận chiến tại Đà Nẵng, Hải Dương, Bắc Giang, Bắc Ninh, tất cả chúng tôi sẽ kết thành một khối đoàn kết, cùng các đồng nghiệp trên cả nước và TP Hồ Chí Minh chiến thắng Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện Bạch Mai chi viện TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO