Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chủ động, kiểm soát tình hình dịch

Lan Anh - Toàn Nghĩa 06/05/2021 17:10

Bộ Y tế cùng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương hoàn toàn chủ động, tự tin kiểm soát được tình hình dịch Covid-19 trong thời điểm hiện tại.

Chia sẻ với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh cho biết, mọi việc vẫn đang trong tầm kiểm soát.

Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh.

“Mặc dù Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương phát hiện các ca dương tính với SARS-CoV-2, nhưng bệnh viện vẫn tiếp nhận và điều trị các ca bệnh dương tính khác bình thường”, ông Khuê nói.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế đã có kịch bản rõ ràng trong mọi trường hợp. Hiện tại, Hà Nam đã thành lập bệnh viện dã chiến 500 giường, Vĩnh Phúc cũng thành lập bệnh viện dã chiến 300 giường sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân theo tinh thần 4 tại chỗ.

Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế cũng thông tin: “Theo báo cáo của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, sức khoẻ của các bệnh nhân dương tính tại bệnh viện hiện nay đều bình thường, nhiều người không có biểu hiện rõ ràng, chỉ khi xét nghiệm mới phát hiện ra ca lây nhiễm”.

Toàn cảnh Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 trong ngày đầu cách ly. Ảnh: Quang Vinh.

Đồng thời, ông Khuê cũng nhấn mạnh: “Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng đã từng có kinh nghiệm cách ly trong đợt dịch trước vào năm 2020 nên Bộ Y tế cùng bệnh viện hoàn toàn chủ động, hoàn toàn tự tin kiểm soát được tình hình. Bên cạnh đó, tinh thần anh em bác sĩ cũng rất tốt. Thời điểm hiện tại, bệnh viện sẽ tập trung hoàn toàn vào điều trị các ca mắc Covid-19”.

Chiều ngày 6/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội thông tin, ổ dịch ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đến nay đã có tổng cộng 42 người dương tính. Trong số này, 22 bệnh nhân đã được Bộ Y tế công bố vào tối 5/5 và sáng 6/5.

Công tác phun khử khuẩn được tiến hành tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Ảnh: Quang Vinh.

Chiều cùng ngày, Bộ Tư lệnh Thủ đô phối hợp cùng Binh chủng hoá học Bộ Quốc phòng thực hiện công tác phun khử khuẩn tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chủ động, kiểm soát tình hình dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO