Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ tỉnh Bạc Liêu phòng chống dịch Covid-19

Nguyên Du 28/10/2021 15:38

Ngày 28/10, Tổ chuyên môn của Bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh do bác sĩ Chuyên khoa I, Khoa Hồi sức cấp cứu Huỳnh Quang Đại làm tổ trưởng đã có buổi làm việc với Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu nhằm hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm về công tác điều trị bệnh Covid-19

Làm việc với Tổ chuyên môn của Bệnh viện Chợ Rẫy, Bác sĩ Mã Quốc Thiện, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu cho biết, hiện nay, Khu hồi sức Covid-19 của đơn vị có trên 40 bệnh nhân. Bệnh viện được cấp trên hỗ trợ trang thiết bị y tế nên cơ bản đảm đương được công tác điều trị. Hiện nay, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu đã tăng cường bác sĩ Khoa Nội, Khoa Cấp cứu đến khu hồi sức Covid-19. Cùng với đó, công tác xử lý rác thải, chất thải lỏng bảo đảm theo quy định.

Tuy nhiên, khó nhất hiện nay của đơn vị là chủ động đảm bảo nguồn oxy y tế. Bệnh viện cũng cần tuyến trên hỗ trợ chuyên môn điều trị bệnh nhân Covid- 19 tầng 3 theo phân tầng điều trị của Bộ Y tế.

Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu

Đại diện Tổ chuyên môn Bệnh viện Chợ Rẫy Bác sĩ chuyên khoa I Huỳnh Quang Đại cho rằng, số ca dương tính SARS-CoV-2 của Bạc Liêu đang tăng đã đặt ra những thách thức không nhỏ cho bệnh Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu vừa điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 vừa điều trị các bệnh khác.

Đồng thời đề nghị bệnh viện cung cấp những thông tin về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực… để xem năng lực của bệnh viện đến đâu, từ đó đoàn có hướng tính toán, hỗ trợ thêm cho bệnh viện.

Tổ chuyên môn Bệnh viện Chợ Rẫy khảo sát tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu

Mục tiêu của Tổ công tác chia sẻ kinh nghiệm của Bệnh viện Chợ Rẫy cũng như hỗ trợ Bạc Liêu trong khả năng có thể. Với những kinh nghiệm điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 từ các đợt dịch bụng phát mạnh ở TP Hồ Chí Minh, tổ ông tác sẽ nỗ lực hỗ trợ cho tỉnh Bạc Liêu, cố gắng kéo giảm mức tối thiểu số những tác động của dịch Covid-19.

Với những kinh nghiệm điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 từ các đợt dịch bụng phát mạnh ở TP Hồ Chí Minh, tổ công tác sẽ nỗ lực hỗ trợ cho tỉnh Bạc Liêu trong điều trị bệnh nhân Covid-19 tầng 3 theo phân tầng điều trị của Bộ Y tế

Theo kế hoạch, từ ngày 28/10 đến 2/11, Tổ công tác Bệnh viện Chợ Rẫy ngoài đi thực thực địa khu điều trị bệnh Covid-19 tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, đoàn sẽ tổ chức các buổi tập huấn trực tuyến và chia sẻ một số công việc chuyên môn khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ tỉnh Bạc Liêu phòng chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO