Bệnh viện dã chiến Hoàng Mai sẵn sàng đưa vào sử dụng

D.P. 30/08/2021 07:00

Sau hơn 1 tháng khẩn trương xây dựng, Bệnh viện Điều trị người bệnh Covid-19 tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai (Hà Nội) với quy mô 500 giường đã được lắp đặt tương đối đầy đủ trang thiết bị hiện đại, phục vụ công tác điều trị cho bệnh nhân.

Hiện tại, bệnh viện đã được lắp đặt các trang thiết bị như: Hệ thống vách ngăn chia buồng bệnh, hệ thống cung cấp ô xy, camera theo dõi và nhiều loại máy móc hiện đại phục công tác điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nặng.

Hơn 400 giường bệnh tiêu chuẩn đã được lắp đặt, đảm bảo các yêu cầu khắt khe theo quy định. Đặc biệt, thiết kế bệnh viện bảo đảm yêu cầu cao nhất là tránh lây nhiễm, không khí chỉ được lưu thông theo một chiều.

Bệnh viện được chia thành 3 khu: Khu nhà màu xanh là khu hành chính, phải bảo đảm không nhiễm khuẩn; khu nhà màu vàng là khu dinh dưỡng, nghỉ ngơi, xét nghiệm, xét nghiệm định kỳ, kho vật tư thiết bị y tế; khu đỏ dành cho bệnh nhân nặng điều trị ICU. Ngoài ra, bệnh viện còn có khu đệm gồm 69 nhà tắm khử khuẩn và nhiều không gian xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện dã chiến Hoàng Mai sẵn sàng đưa vào sử dụng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO