Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn: Phối hợp với các bệnh viện tuyến trên, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Hoàng Sa 10/11/2022 17:00

Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho bệnh nhân, Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn (huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) đã thường xuyên thực hiện công tác phối hợp với các bệnh viện chuyên môn, tuyến trên để thực hiện hội chẩn trực tuyến, khám chữa bệnh từ xa.

Để công tác khám chữa bệnh, phục vụ nhân dân được tốt và hiệu quả, đáp ứng những yêu cầu chuyên môn theo hướng dẫn và chỉ đạo, Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn luôn thực hiện nghiêm túc, khoa học, phù hợp công tác phân luồng, sàng lọc bệnh nhân theo đúng quy trình ngay từ cổng viện tránh lây nhiễm tối đa trong bệnh viện. Thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 phù hợp theo hướng dẫn và quy trình mới đã thực hiện thu dung, điều trị các trường hợp nhiễm Covid-19 thuộc phân tầng 2; chuyển viện theo đúng phân tuyến các bệnh nhân nặng, vượt quá khả năng điều trị; xây dựng bộ quy định hoạt động chuyên môn và kiểm soát nhiễm khuẩn áp dụng tại khu cách ly điều trị Covid-19.

Bên cạnh đó, các công văn, văn bản được áp dụng quản lý bằng công nghệ thông tin, hoạt động hiệu quả. Bệnh viện đã công khai bảng giá mới theo Thông tư 13 trên bảng tin của bệnh viện để người bệnh được biết. Tăng cường cải tiến từ phòng khám: Duy trì giờ đón tiếp sớm đối với bệnh nhân mạn tính, đo chỉ số sinh tồn trước khi bệnh nhân vào phòng khám, lấy máu tập trung, trả kết quả thành nhiều đợt. Tăng cường cấp phát thuốc trong thời gian cao điểm.

Bác sỹ Tạ Văn Sứng (Giám đốc bệnh viện) cho biết: Một trong nhiều giải pháp và hành động để nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh thì bệnh viện luôn chú trọng nâng cao chất lượng khoa Khám bệnh, khu khám bệnh chất lượng cao được cụ thể hóa như: Tiếp tục triển khai khu khám bệnh chất lượng cao tại tầng 1 nhà H3; xây dựng nội dung mới của đề án để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân trên địa bàn. Đề xuất hỗ trợ của chuyên khoa đầu ngành: Bệnh viện Tim, Bệnh viện Xanh pôn... Ngoài ra, bệnh viện thường xuyên tổ chức các buổi hội chẩn trực tuyến với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội (1 buổi/tuần), bệnh viện Tim Hà Nội (2 buổi/ tuần). Bệnh viện đã ký hợp đồng chuyên môn về khám chữa bệnh từ xa với bệnh viện Đại học Y Hà Nội, thành lập phòng khám từ xa triển khai đến tận khoa, phòng, bước đầu đạt được kết quả khả quan và sự hài lòng của người bệnh, hạn chế việc chuyển viện trong giai đoạn dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp gây phiền hà cho người bệnh. Đoàn kiểm tra bệnh viện thực hiện giám sát thường xuyên, đột xuất kịp thời phối hợp với các khoa phòng để chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, giảm nguy cơ xảy ra sai sót chuyên môn, xuất toán BHYT cũng như đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bệnh viện sẽ tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 02/KH-BVĐKSS ngày 10/01/2022 Kế hoạch hoạt động bệnh viện đa khoa Sóc Sơn năm 2022. Nghiêm túc triển khai thực hiện nội dung các Nghị định 146 qui định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật BHYT; Thông tư 13 về giá mới của một số dịch vụ y tế. Tiếp tục triển khai về việc thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” trong toàn bệnh viện. Nâng cao hơn nữa vai trò lãnh đạo của các Trưởng khoa, phòng để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; nâng cao hơn nữa chất lượng điều trị nội trú, không để xảy ra tai biến trong công tác chuyên môn; nâng cao chất lượng công tác khám bệnh, chất lượng kê đơn điều trị ngoại trú cho người bệnh. Củng cố công tác chăm sóc người bệnh ở tất cả các khoa điều trị theo đúng nội dung trong Thông tư số 31/2021/TT-BYT của Bộ Y tế ban hành ngày 28/12/2021 về việc quy định hoạt động điều dưỡng trong bệnh viện. Đẩy mạnh giám sát việc thực hiện “Kế hoạch tự kiểm tra" các quy chế chuyên môn trong tất cả các khoa, phòng. Tổ chức, xây dựng phương án cụ thể để đáp ứng kịp thời về công tác phục vụ y tế và sẵn sàng chi viện cho các tuyến khi có lệnh và yêu cầu đột xuất. Đặc biệt, xây dựng kế hoạch cụ thể, phương án cụ thể để sẵn sàng đáp ứng, chi viện cho các tuyến khi có yêu cầu trong công tác phòng chống dịch, mùa mưa bão. Tổ chức thi tay nghề cho các bác sỹ, điều dưỡng có thời gian công tác dưới 5 năm. Tiếp tục thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19, đồng thời đẩy mạnh việc thu dung và chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện; củng cố và hoàn thành các tiêu chí quản lý chất lượng (Bộ 83 tiêu chí chất lượng bệnh viện). Phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn: Phối hợp với các bệnh viện tuyến trên, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO