Bệnh viện E quyên góp, ủng hộ tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang phòng, chống dịch

PV 31/05/2021 17:04

Sáng 31/5, GS.TS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E chính thức kêu gọi và phát động chương trình ủng hộ tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh phòng, chống Covid-19 tới toàn thể cán bộ viên chức, người lao động trong bệnh viện.

Hưởng ứng kêu gọi của Chính phủ, chung tay hỗ trợ Bắc Giang và Bắc Ninh đẩy lùi dịch Covid-19, Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn Bệnh viện E kêu gọi các cán bộ viên chức, người lao động đóng góp, ủng hộ người dân của 2 tỉnh đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

GS Lê Ngọc Thành chia sẻ, hàng ngày, trên các phương tiện thông tin đại chúng vẫn đưa tin về số người mắc Covid-19 ở 2 địa phương này, cùng với đó là hình ảnh người thầy thuốc áo trắng phải gồng mình chống dịch, lấy mẫu xét nghiệm thâu đêm hay những người mẹ là y bác sĩ phải tạm xa con nhỏ mới vài ba tháng tuổi và gia đình để lao vào tâm dịch… khiến nhiều người không nén nổi nỗi xúc động, kìm được dòng nước mắt.

GS.TS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E phát biểu trong chương trình quyên góp, ủng hộ tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh phòng, chống Covid-19. Ảnh: BVCC.

Để sẻ chia, đồng hành cũng các y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch và người dân của 2 tỉnh thành đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh nguy hiểm này, những người thầy thuốc ở Bệnh viện E cũng sẵn sàng “chia lửa” hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, các cán bộ viên chức, người lao động của Bệnh viện E, ngay trong buổi sáng đầu tiên của đợt quyên góp này số tiền lên đến 135.450.000 đồng. Ngoài ra, GS Lê Ngọc Thành cũng kêu gọi toàn thể cán bộ viên chức, người lao động tiếp tục ủng hộ thêm một ngày lương cho hoạt động này.

Các y bác sĩ Bệnh viện E tham gia quyên góp, ủng hộ tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh phòng chống Covid-19. Ảnh: BVCC.

Theo TS.BS Phan Thảo Nguyên, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện E, số tiền trên sẽ được trích một phần để mua trang thiết bị y tế cần thiết nhằm hỗ trợ cho tuyến đầu chống dịch và số còn lại sẽ được gửi tới Uỷ ban MTTQ Việt Nam của 2 tỉnh thành trên. Đây sẽ là nguồn động viên quý báu để cấp ủy, chính quyền và nhân dân Bắc Giang, Bắc Ninh tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn.

Cùng ngày, GS.TS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E cũng kêu gọi mọi người cùng đóng góp ủng hộ cho hoạt động tiêm vaccine phòng Covid-19. GS.TS Lê Ngọc Thành khẳng định, hoạt động này, Bệnh viện E phát động nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đối với các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp, tổ chức và kiều bào ở nước ngoài tùy theo khả năng của mình hãy ủng hộ vật chất và tinh thần cùng cả nước chiến thắng dịch Covid-19.

Mọi đóng góp của các tổ chức, cá nhân sẽ được sử dụng cho hoạt động tiêm vaccine phòng Covid-19. Ngay sau đó, đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân các nhà hảo tâm, thiện nguyện đã ủng hộ hoạt động đầy ý nghĩa và nhân văn này như Đài truyền hình Hà Nội, GS.TS Trịnh Đình Hải, nguyên Giám đốc Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện E quyên góp, ủng hộ tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO