Bệnh viện Thủ Đức bổ sung điều trị chuyên sâu cho ca Covid-19 nặng và nguy kịch

Thanh Giang 06/07/2021 11:14

Sở Y tế TP HCM bổ sung Bệnh viện Điều trị Covid-19 Thủ Đức vào nhóm các bệnh viện hồi sức chuyên sâu cho bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, số ca dương tính ngày càng tăng, số trường hợp nặng cần hồi sức tích cực cũng tăng.

Nhằm tăng cường hiệu quả điều trị cho người bệnh mắc Covid-19, nhất là các trường hợp nặng, Sở Y tế bổ sung Bệnh viện Điều trị Covid-19 Thủ Đức vào nhóm các bệnh viện hồi sức chuyên sâu cho bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch. Trước đây, Bệnh viện Điều trị Covid-19 Thủ Đức là nhóm các bệnh viện điều trị Covid-19 có triệu chứng.

Theo Sở Y tế TP HCM, số ca nhiễm Covid-19 nặng tăng.
Ca nhiễm Covid-19 nặng được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM.

Sở Y tế đề nghị Giám đốc Bệnh viện Điều trị Covid-19 Thủ Đức khẩn trương rà soát nguồn lực, đặc biệt là công tác hồi sức cấp cứu, để chuẩn bị tiếp nhận các trường hợp người bệnh nặng.

Chủ động ứng phó với kịch bản 500 trường hợp nặng cần được hồi sức chuyên sâu, Sở Y tế đề nghị các bệnh viện được phân công tiếp nhận điều trị Covid-19 rà soát lại các nguồn lực (cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư tiêu hao,…) để sẵn sàng tăng số giường hồi sức cấp cứu.

Sở Y tế phân công Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới phối hợp Hội Hồi sức Cấp cứu TP HCM tổ chức chương trình đào tạo liên tục, chuyên đề về hồi sức cấp cứu cho các người bệnh mắc nCoV nặng.

Một số bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận và điều trị ca nhiễm nặng
Một số bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận và điều trị ca nhiễm nặng.

Giám đốc tất cả các bệnh viện có trách nhiệm tổ chức đào tạo và đào tạo lại kiến thức về phòng và kiểm soát lây nhiễm, các hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19, hồi sức tích cực… cho nhân viên y tế tùy theo vị trí công tác. Tăng cường công tác kiểm tra việc tuân thủ phác đồ chẩn đoán và điều trị COVID-19 nhằm nâng cao chất lượng điều trị.

Các phòng ban của Sở Y tế sẽ phân bổ bổ sung các trang thiết bị hồi sức tích cực thiết yếu, ưu tiên máy thở, Xquang tại giường, hệ thống cung cấp oxy,… cho các bệnh viện điều trị Covid-19, đồng thời sẵn sàng nguồn nhân lực trong mọi tình huống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện Thủ Đức bổ sung điều trị chuyên sâu cho ca Covid-19 nặng và nguy kịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO