Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển cấp cứu thành công bệnh nhi 7 tháng tuổi

Ngọc Anh 24/02/2021 18:06

Ngày 22/2, các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển (Quảng Ninh) đã tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhi 7 tháng tuổi bị chấn thương sọ não.

Gia đình cho biết trước lúc nhập viện khoảng 1 giờ, trẻ ngã đập đầu xuống nền đất cứng. Sau ngã trẻ quấy khóc nhiều, gia đình đã đưa trẻ đến viện để thăm khám và điều trị.

Bệnh nhi đã được kíp trực cấp cứu nhanh chóng tiến hành thăm khám, đánh giá mức độ tổn thương và được chỉ định chụp CT- Scanner để có phương hướng điều trị. Trên hình ảnh CT- Scanner sọ não cho thấy có hình ảnh tụ máu ngoài màng cứng số lượng nhiều, vỡ xương đỉnh phải. Bệnh nhi được chỉ định phẫu thuật cấp cứu lấy máu tụ, cầm máu, ghép xương sọ.

Sau 2 tiếng phẫu thuật sọ não, các bác sĩ đã lấy máu tụ, cầm máu, ghép xương sọ đã diễn ra thành công, bệnh nhi đã qua cơn nguy kịch.

Hình ảnh bệnh nhi được chăm sóc tại đơn vị Hồi sức Cấp cứu Nhi thuộc Khoa Nhi sau phẫu thuật. Ảnh: Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí.
Hình ảnh bệnh nhi được chăm sóc tại đơn vị Hồi sức Cấp cứu Nhi thuộc Khoa Nhi sau phẫu thuật.
Ảnh: Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (Uông Bí).

Sau khi được chăm sóc hồi sức tích cực sau phẫu thuật, trẻ được chuyển về đơn vị Hồi sức Cấp cứu Nhi thuộc Khoa Nhi để tiếp tục theo dõi điều trị.

Hiện tại sau 2 ngày phẫu thuật sức khỏe của bệnh nhi tiến triển tốt: Trẻ tỉnh, đã được rút nội khí quản, vết mổ khô, không có dấu hiệu thần kinh khu trú trên phim chụp CT- Scanner sọ não đánh giá cho thấy không còn tình trạng chảy máu.

Qua sự việc của bệnh nhi các bậc phụ huynh cần có sự quan tâm, chú ý trong việc chăm sóc con trẻ để tránh tai nạn đáng tiếc xẩy ra gây hậu quả nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển cấp cứu thành công bệnh nhi 7 tháng tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO