Bí ẩn 2 thẻ vàng của Duy Mạnh trong 3 phút, AFC giải thích ra sao?

Tố Đông 03/09/2021 10:32

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có những giải thích về việc trung vệ Đỗ Duy Mạnh liên tiếp nhận 2 thẻ vàng chỉ trong vòng 3 phút dẫn đến việc tuyển Việt Nam phải chơi thiếu người, qua đó để thua ngược trước Saudi Arabia.

Thống kê trận đấu cho thấy Duy Mạnh nhận 2 thẻ vàng trong vòng 3 phút.
Thống kê trận đấu cho thấy Duy Mạnh nhận 2 thẻ vàng trong vòng 3 phút.

Tình huống Duy Mạnh bị đuổi khỏi sân vì nhận đến 2 thẻ vàng ở hiệp 2 được xem là bước ngoặt thay đổi toàn bộ cục diện trận đấu giữa tuyển Việt Nam trước Saudi Arabia. Bởi trước đó, thầy trò HLV Park Hang Seo đang có lợi thế dẫn trước 1 bàn và khiến cho đội chủ nhà bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Tấn Trường.

Đáng chú ý, theo thống kê của trận đấu, Duy Mạnh đã nhận lần lượt 2 thẻ vàng ở các phút 51 và phút 54. Trong khi các khán giả theo dõi trận đấu này chỉ nhìn thấy trọng tài chính Tantashev rút duy nhất 1 chiếc thẻ vàng cho trung vệ của Việt Nam sau khi tham khảo VAR ở phút 54.

Rất nhiều thắc mắc được đặt ra vì không hiểu chiếc thẻ vàng đầu tiên mà Duy Mạnh phải nhận là từ lúc nào và do lỗi gì. Bởi lẽ trước tình huống cản phá khiến bóng chạm tay gây tranh cãi của Duy Mạnh ở phút 50 kéo dài đến phút 54, tuyển Việt Nam chỉ mới nhận duy nhất 1 tấm thẻ vàng vì lỗi câu giờ của Văn Thanh.

Giải thích trên trang chủ của mình, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã viết: “Trọng tài rút thẻ thứ 2 vì Duy Mạnh đã chạm tay vào bóng. Trước đó, Duy Mạnh đã phải nhận thẻ vàng ở phút 51 với lý do bất đồng quan điểm với trọng tài. Tình huống này không được quay trên sóng truyền hình trực tiếp”.

Quyết định đuổi Duy Mạnh và cho Saudi Arabia hưởng 11m của trọng tài Tantashev đã thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu
Quyết định đuổi Duy Mạnh và cho Saudi Arabia hưởng 11m của trọng tài Tantashev đã thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu.

Báo cáo này của AFC đã làm rõ 2 chiếc thẻ vàng của Duy Mạnh nhưng chắc chắn không thể làm hài lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam về công tác của trọng tài ở trận đấu này. Bởi lẽ trong tình huống cản phá của Duy Mạnh, bóng đã đập trúng đùi trước khi chạm tay. Mà theo luật của FIFA, nếu bóng chạm tay theo cách bị động thì không thể thổi phạt đền.

Quyết định này của ông Tantashev đang gây nên sự tranh luận rất lớn trong giới chuyên môn cũng như với người hâm mộ bóng đá. Thậm chí có quan điểm cho rằng trọng tài này đã có phán xử thiếu công bằng bởi sức ép khi phải điều khiển trận đấu trên sân nhà của Saudi Arabia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí ẩn 2 thẻ vàng của Duy Mạnh trong 3 phút, AFC giải thích ra sao?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO