Bị kêu về chất lượng công tơ, năng lực nhà thầu: Điện lực Miền Bắc lên tiếng

M. Phương 23/12/2016 09:35

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa chính thức có văn bản phản hồi về việc mua sắm và chất lượng công tơ điện tử tại EVNNPC trong năm 2016.

Theo đó, EVNNPC cho biết, xuất phát từ nhu cầu phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, năm 2016, Tổng công ty tiếp tục tổ chức đấu thầu mua sắm tập trung công tơ điện tử và hệ thống tự động thu thập số liệu công tơ từ xa.

Từ mục đích là “Mua sắm công tơ điện tử 1 pha có tính năng thu thập dữ liệu từ xa công nghệ RF và hệ thống tự động thu thập số liệu công tơ AMR phục vụ sản xuất điện năng 6 tháng đầu năm 2016”, Hồ sơ mời thầu đã được xây dựng phù hợp với yêu cầu hàng hóa trong gói thầu là: “Xây dựng hệ thống tự động thu thập số liệu công tơ điện tử từ xa và cung cấp công tơ điện tử 1 pha 1 giá có tính năng đo xa công nghệ RF trong hệ thống”.

Theo đó, nhà thầu phải đề xuất cung cấp giải pháp công nghệ của hệ thống AMR theo công nghệ RF; mô tả hoạt động của hệ thống và tính năng của các phần tử trong hệ thống cùng với cung cấp công tơ điện tử.

Như vậy, Hồ sơ mời thầu đã xác định rõ ràng hàng hóa của gói thầu chính là cả hệ thống tự động thu thập số liệu công tơ điện tử từ xa; trong đó công tơ điện tử chỉ là một phần trong phạm vi cung cấp hàng hóa của gói thầu.

Theo EVN NPC, với những yêu cầu trong Hồ sơ mời thầu, chỉ những nhà thầu có năng lực, kinh nghiệm chuyên môn toàn diện đối với hệ thống tự động thu thập số liệu công tơ điện tử từ xa AMR như phần mềm, thiết bị truyền thông và công tơ điện tử mới đáp ứng đươc.

Yêu cầu kỹ thuật đối với công tơ điện tử trong Hồ sơ mời thầu hoàn toàn tuân thủ quy định về yêu cầu kỹ thuật công tơ điện tử của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Trong quá trình xét thầu, nhà thầu Liên danh IFC-TSI-ELCOM đã đáp ứng yêu cầu của Hồ sơ mời thầu và đã cung cấp 3 hợp đồng tương tự thực hiện hệ thống tự động thu thập số liệu công tơ điện tử từ xa AMR.

Trong đó, Hợp đồng số 3189/HĐDV/EVN CPC-IFC ngày 24/7/2012, trị giá 116,42 tỷ đồng, ký với Tổng công ty Điện lực miền Trung; Hợp đồng số 12-13/SPC-LD (IFC & TSI)/HĐDV ngày 19/12/2013, trị giá 72,69 tỷ đồng, ký với Tổng công ty Điện lực miền Nam và Hợp đồng số 12-13/SPC-LD( IFC & TFI)/HĐDV ngày 26/12/2013, trị giá 145,38 tỷ đồng, ký với Tổng công ty Điện lực miền Nam.

Như vậy, theo đánh giá của EVN NPC, Nhà thầu Liên danh IFC-TSI-ELCOM hoàn toàn đáp ứng yêu cầu năng lực kinh nghiệm của Hồ sơ mời thầu.

Về chất lượng công tơ điện tử là một phần trong phạm vi cung cấp hàng hóa của gói thầu đã đáp ứng yêu cầu: Nhà sản xuất có chứng chỉ ISO 9001: 2008 với phạm vi được chứng nhận là sản xuất và cung ứng công tơ điện.

Công tơ của nhà sản xuất đã được Tổng cục tiêu chuẩn Đo lường chất lượng Việt Nam phê duyệt mẫu phương tiện đo theo quy định của Luật Đo lường.

Theo EVN NPC, toàn bộ 9 mẫu công tơ chào thầu (theo yêu cầu trong Hồ sơ mời thầu và không tách rời trong quá trình xét thầu) đều đạt yêu cầu kỹ thuật và được kiểm định bởi Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Bắc trong quá trình xét thầu.

Công tơ đã được xác nhận vận hành thành công trên lưới điện của các đơn vị Điện lực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam sử dụng.

EVN NPC cho biết, trong quá trình thực hiện Hợp đồng, chất lượng công tơ được kiểm soát chặt chẽ qua các bước: Thực hiện bốc mẫu công tơ và tổ chức thực hiện thử nghiệm tại Viên Đo lường Việt Nam trước khi giao hàng. Toàn bộ công tơ trước khi sử dụng trên lưới đã được Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Bắc thực hiện kiểm định ban đầu theo quy định của Nhà nước, kết quả 100% công tơ đạt yêu cầu kỹ thuật đo lường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị kêu về chất lượng công tơ, năng lực nhà thầu: Điện lực Miền Bắc lên tiếng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO