Bi kịch ở London (Anh): Bệnh nhân Covid-19 phải 'cạnh tranh' để có máy thở duy trì sự sống

03/01/2021 13:19

Một bác sĩ Anh vừa cảnh báo rằng các bệnh nhân Covid-19 ở thủ đô nước này đang rơi vào thế phải cạnh tranh với nhau để được sử dụng máy thở trong bối cảnh số ca bệnh tiếp tục gia tăng.

Máy thở. Ảnh: Business Insider.

Các nhân viên y tế Anh đang bị buộc phải thực hiện các quyết định đáng sợ về việc ai sẽ được cho sử dụng máy thở và do đó sẽ được cứu sống và ai không được dùng, theo bác sĩ Megan Smity đến từ Ủy thác Bệnh viện London’s Guy’s and St Thomas’.

Bác sĩ Smith cho hay, số ca mắc Covid-19 còn sẽ tăng nữa trong các tuần tới khi các gia đình và người thân trong gia đình gặp gỡ nhau trong dịp Giáng sinh và Năm mới, và ở Anh đã xuất hiện chủng SARS-CoV-2 mới.

Bà Smith cũng đề cập tình trạng thiếu nghiêm trọng nhân viên y tế và giường bệnh hồi sức cấp cứu, khiến việc ứng phó với Covid-19 trở nên khó khăn.

Vào tuần cuối cùng của năm 2020, số bệnh nhân tại các phòng hồi sức cấp cứu của xứ Anh (England) thuộc Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland cao hơn so với cùng quãng thời gian đó của năm 2019 là 828 người, mà số giường bệnh chỉ tăng thêm 743.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bi kịch ở London (Anh): Bệnh nhân Covid-19 phải 'cạnh tranh' để có máy thở duy trì sự sống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO