Bị phạt 5 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật trên Facebook

Quảng Nghĩa 22/07/2021 18:20

Một thanh niên ở tỉnh Quảng Bình đăng tải thông tin trên Facebook sai sự thật về tình hình dịch bệnh COVID-19 nên đã bị cơ quan chức năng xử phạt 5 triệu đồng.

Cơ quan chức năng đã triệu tập anh B. đến làm việc về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên Facebook.

Ngày 22/7, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Bình phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình triệu tập và xử phạt 5 triệu đồng đối với anh L.Q.B. (32 tuổi, trú xã Xuân Thủy, huyện Lệ Thủy) khi đăng tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh COVID-19 lên mạng xã hội Facebook.

Cụ thể, vào tối ngày 21/7, L.Q.B. đã dùng tài khoản Facebook có tên Bao An đăng vào trong nhóm “Làng Phan Xá” với nội dung: “Thông tin nhanh, có ca nhiễm tên Đức ở Mai Thủy, đã có kết quả xét nghiệm ban đầu dương tính với Covid19. Mọi người trong làng cẩn thận đi đường nhé, hạn chế tập trung đi vào các khu vực lân cận trên”.

Nội dung anh B. đăng tải sai sự thật trên Facebook.

Sau khi bài viết trên được đăng lên mạng xã hội Facebook, Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Quảng Bình đã liên hệ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để xác minh. Kết quả xác minh cho thấy, trường hợp anh Đức ở xã Mai Thủy nói trên là F1 của ca nhiễm COVID-19 tại Quảng Bình, không phải dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi bị lực lượng chức năng triệu tập, anh B. đã thừa nhận bài viết nói trên là do mình đăng tải và thông tin trong bài viết là sai sự thật; đồng thời sau đó đã xóa nội dung bài viết. Trước hành vi sai phạm trên, Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Quảng Bình đã quyết định lập biên bản xử phạt hành chính đối với anh B. số tiền 5 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị phạt 5 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật trên Facebook

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO