Bị phạt gần 3 triệu đồng vì chở thanh sắt dài trên quốc lộ

Đoàn Xá 06/03/2022 16:08

Chỉ hơn một giờ tuần tra, kiểm soát đã có nhiều trường hợp tài xế là chủ phương tiện xe tự chế, xe ba gác, xe gắn máy chở quá khổ quá tải trên địa bàn tại TP HCM bị xử phạt. Có trường hợp bị phạt gần 3 triệu đồng.

Ngày 6/3, các chiến sỹ đội CSGT Phú Lâm (thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt - PC08), Công an TP HCM đã ra quân xử lý nhiều trường hợp xe ba gác, xe quá khổ quá tải tự chế trên tuyến quốc lộ 1A, tuyến đường tỉnh lộ 10 nối TP HCM với Long An.

Được biết, từ lâu tình trạng xe ba gác, xe tự chế chở cồng kềnh, quá khổ gây cản trở giao thông, nguy hiểm cho người tham gia giao thông là vấn đề nhức nhối trên địa bàn ngoại ô TP HCM. Thậm chí nhiều vụ tai nạn giao thông đau lòng đã xảy ra với nguyên nhân trực tiếp từ những hành vi trên.

Tại quốc lộ 1A đoạn giao với đường Tân Kỳ Tân Quý, lực lượng CSGT phát hiện và xử phạt tài xế xe V.T.H. (25 tuổi, quê Đồng Nai) chở sắt dài quá quy định.

Theo CSGT, sau khi dừng phương tiện, tài xế đã không xuất trình được giấy phép lái xe, bằng lái xe khi lập biên bản.

“Lỗi chở hàng quá tải, quá khổ chỉ bị xử phạt ở mức 500 ngàn đồng nhưng cộng thêm các lỗi khác, tài xế H bị xử phạt tổng cộng gần 3 triệu đồng cùng việc tạm giữ phương tiện”, một cán bộ CSGT cho biết.

Bị xử phạt gần 3 triệu đồng vì chở thanh sắt dài gần 7 m.

Ít phút sau, lực lượng CSGT tiếp tục phát hiện một tài xế N.T.D (21 tuổi, quê Trà Vinh) điều khiển xe ba gác chở thanh sắt dài quá quy định lưu thông. Tài xế D. cũng không xuất trình được giấy tờ, giấy phép lái xe và cả chứng minh nhân dân.

Tài xế cho biết mới ở dưới quê lên thành phố làm thuê, chủ cửa hàng bảo chở hàng tới công trình nên làm theo chứ chưa rõ các quy định về pháp luật.

Một tài xế giao hàng bị xử phạt vì hàng hóa cồng kềnh.

Cũng tại khu vực này, lực lượng CSGT còn dừng nhiều xe gắn máy của doanh nghiệp bán lẻ, có nhân viên giao hàng. Theo ghi nhận của phóng viên, dù làm nghề giao hàng "chuyên nghiệp" nhưng một số tài xế vẫn bị xử phạt vì hàng hóa cồng kềnh.

Theo đại diện PC08, hiện nay quy định của Luật Giao thông đường bộ thì xe mô tô, xe gắn máy không được xếp hàng hóa, hành lý vượt quá bề rộng giá đèo hàng theo thiết kế của nhà sản xuất về mỗi bên 0,3m, vượt quá phía sau giá đèo hàng là 0,5m. Chiều cao xếp hàng hóa tính từ mặt đường xe chạy là 2m.

Nhiều tài xế bị xử phạt không có giấy phép lái xe, không bằng lái xe hay thậm chí không có giấy chứng minh nhân dân. Theo CSGT, đó là các tài xế làm công thuê, chở thuê và họ có thể bỏ cả phương tiện vì mức xử phạt cao.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị phạt gần 3 triệu đồng vì chở thanh sắt dài trên quốc lộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO