Bị phạt hành chính vì mang vượt số tiền quy định khi xuất cảnh

T.Giang 24/10/2018 08:00

Ngày 23/10, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, đơn vị này vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông L.C.Đ. và vợ là bà V.T.X.D., cùng ngụ tại tỉnh Lâm Đồng về hành vi mang theo tiền Việt Nam đồng vượt mức khi xuất cảnh.

Theo đó, trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan, cơ quan hải quan phát hiện 2 hành khách trên có dấu hiệu nghi vấn. Sau khi mời vào phòng kiểm tra thì phát hiện 200 triệu đồng để trong hành lý xách tay. Cơ quan hải quan tạm giữ số tiền vượt mức quy định là 170 triệu đồng, đồng thời tiến hành xử phạt vi phạm hành chính.

Cụ thể, số tiền mỗi người phải nộp phạt vào ngân sách nhà nước là 15 triệu đồng. Số tiền đã tạm giữ sẽ được trả lại sau khi hành khách chấp hành xong quyết định xử phạt.

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất khuyến cáo, theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, hành khách khi xuất cảnh chỉ được phép mang theo 15 triệu đồng, về ngoại tệ chỉ được phép mang theo 5.000 USD hoặc ngoại tệ khác tương đương. Trường hợp vượt quá số tiền trên phải có giấy phép của ngân hàng và phải chủ động thực hiện việc khai báo hải quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị phạt hành chính vì mang vượt số tiền quy định khi xuất cảnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO