Bị phạt tiền vì đăng tin thất thiệt ‘một vợ được lấy nhiều chồng’

09/03/2021 20:16

Ngày 9/3, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 người phụ nữ vì đăng tin thất thiệt “một vợ được lấy nhiều chồng” lên Facebook.

Qua theo dõi, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng phát hiện trên trang facebook cá nhân của chị Đ.T.H.T (34 tuổi, ngụ huyện Đạ Huoai) và chị N.T.H (28 tuổi, ngụ huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) cùng đăng tải thông tin có nội dung về “Chính sách một vợ được lấy nhiều chồng để giải quyết tình trạng dư thừa nam giới”. Đây là thông tin thất thiệt gây ảnh hưởng xấu đến dư luận nên đã mời cả 2 lên làm việc.

Cơ quan chức năng làm việc với người đăng tin thất thiệt.

Tại cơ quan chức năng, 2 người phụ nữ này đã thừa nhận hành vi đăng tải, chia sẻ nội dung sai sự thật về chính sách của Luật Hôn nhân và Gia đình.

Với hành vi này, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mỗi người 5 triệu đồng, buộc cả 2 gỡ bỏ bài viết “một vợ được lấy nhiều chồng”, đăng thông tin đính chính và cam kết không tái phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị phạt tiền vì đăng tin thất thiệt ‘một vợ được lấy nhiều chồng’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO