Bí quyết chăm sóc làn da mịn màng trong mùa đông

Bùi Phúc (tổng hợp) 18/12/2020 15:00

Thực phẩm có một vai trò quan trọng trong làm hồi phục làn da khi bị chứng da khô. Ngoài ra, một tinh thần thoải mái, thể dục đều đặn, không uống rượu bia, không hút thuốc… và thực hiện một lối sống lành mạnh là những cách để có một làn da đẹp.

Da khô là một vấn đề rất phổ biến, đặc biệt là khi chúng ta già đi hoặc rơi vào những ngày thời tiết khô lạnh. Những thực phẩm sau sẽ giúp làn da bạn mịn màng hơn trong mùa đông.

Khi đối phó với làn da khô, có nhiều cách để cải thiện làn da, nhưng bổ sung thêm các loại thực phẩm trong chế độ ăn uống cũng sẽ giúp cải thiện làn da khô của bạn hiệu quả và nhanh hơn.

1. Quả bơ

Quả bơ phòng khô da trong mùa lạnh.

Chất béo lành mạnh và các loại dầu từ bơ sẽ tăng cường thêm độ ẩm cần thiết và làm cho làn da của bạn mịn màng hơn. Vì vậy, chìa khóa để chữa lành làn da khô của bạn là tăng lượng chất béo lành mạnh như quả bơ, các loại hạt, dầu ô liu trong chế độ ăn uống hàng ngày.

2. Dầu dừa

Đây là một chất béo tuyệt vời có thể được sử dụng tại chỗ trên da và trong ăn uống. Dầu dừa có chứa chất chống viêm và có một loạt các lợi ích khác cho da và cơ thể.

Dầu dừa dưỡng ẩm cho làn da trong mùa đông.

Dầu dừa kiềm chế cảm giác thèm ăn đường, có thể giúp giảm cân nếu đó là mục tiêu của bạn. Thêm dầu dừa vào một ly sinh tố, hoặc sử dụng nước cốt dừa để nấu ăn giúp tăng cường sức khỏe cho da.

3. Trà thảo mộc

Bạn có thể đã biết nên uống đủ nước để làm ẩm làn da khô của bạn, và đó là sự thật. Nhưng bạn cũng có thể tăng cường độ ẩm của làn da với thức uống chứa các loại thảo mộc không chứa caffein.

Trà thảo mộc giúp làn da mịn màng hơn.

Một thức uống có chứa chất chiết xuất từ hoa hồng và cúc vạn thọ (calendula) đặc biệt hữu ích cho da khô vì do tính làm ẩm và đặc tính chữa bệnh của các loại thảo mộc này.

4. Cá hồi

Cá hồi cung cấp omega-3 cho làn da, giúp giảm viêm cho da.

Các chất béo Omega-3 trong cá hồi giúp giảm viêm trong cơ thể, và cũng có thể làm giảm viêm và giảm mẩn đỏ trên da. Những người ăn chay có thể tìm thấy chất béo Omega-3 trong hạt lanh và quả óc chó.

5. Các chế phẩm sinh học probiotic

Chúng ta biết rằng sức khỏe đường ruột là chìa khóa cho sức khỏe tổng thể, trong đó có sức khỏe cho da. Thay vì mua chế phẩm sinh học đắt tiền, hãy thử làm phiên bản của riêng bạn. Các chế phẩm sinh học có thể làm từ dưa cải bắp, sữa chua và nhiều thực phẩm khác.

Rõ ràng, thực phẩm có một vai trò quan trọng trong làm hồi phục làn da khi bị chứng da khô. Ngoài ra, một tinh thần thoải mái, thể dục đều đặn, không uống rượu bia, không hút thuốc…và thực hiện một lối sống lành mạnh là những cách để có một làn da đẹp.

Sản phẩm lên men probiotic tự làm ở nhà cũng giúp tránh khô da.

Sau đây là một số bí quyết chăm sóc da khô mùa lạnh

Sử dụng kem dưỡng ẩm: Đây là bí quyết đầu tiên khi chăm sóc một làn da khô vào mùa lạnh. Vốn dĩ lúc này da rất nhạy cảm, dễ nổi mụn hoặc dị ứng với tiết trời. Do đó, tốt nhất các nàng nên chọn loại kem có thành phần từ tự nhiên như dầu quả bơ, hoa anh đào, hạnh nhân… có tác dụng thấm đều vào bên trong duy trì ổn định độ ẩm, tăng đàn hồi giúp da căng tràn, tươi trẻ.

Uống 2-3 lít nước/ 1 ngày: Nhiều người thường không có thói quen uống nước thường xuyên. Điều này hoàn toàn không tốt cho cơ thể nhất là khi mùa đông kéo tới. Khí hậu khắc nghiệt, thời tiết khô hanh sẽ khiến làn da nứt nẻ, tróc vảy, yếu đi nếu không được cung cấp nước kịp thời. Do đó, bạn gái cần uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày để giúp da luôn tươi tắn, đủ độ ẩm cần thiết.

Bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho da: Các nghiên cứu cho thấy trong một số thực phẩm như Trái cây, thịt, cá, rau xanh chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho da. Vì vậy, bạn nên bổ sung chúng vào khẩu phần ăn hàng ngày để tăng đàn hồi, chống lão hoá da nhé!

Không tắm nước nóng: Tắm nước nóng sẽ làm quá trình bốc hơi nước diễn ra nhanh hơn làm mất đi chất dầu tạo ẩm tự nhiên trên da. Thay vào đó, bạn có thể tắm nước ấm kết hợp với các loại sữa tắm dưỡng ẩm từ thiên nhiên có chứa thành phần nha đam mật ong hoặc dầu dừa giúp tăng sức sống cho da hiệu quả.

Chống nắng cho da: Tuy rằng mùa đông ánh nắng rất yếu, nhưng các tia UVA, UVB có thể khiến da bị đen sạm do tác động vào quá trình tuần hoàn nước của da. Vì vậy, để làn da luôn được khoẻ mạnh bạn nên thoa kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài.

Các mặt nạ thiên nhiên dành riêng cho da khô mùa đông

Sử dụng mặt nạ thiên nhiên là một phương pháp lý tưởng để chăm sóc da khô vào mùa đông. Nếu còn phân vân không biết lựa chọn loại mặt nạ nào thì chuối, bơ, mật ong, nha đam là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Cách làm như sau:

Mặt nạ chăm sóc da mặt khô vào mùa đông từ chuối

Chuối chứa nhiều protein và vitamin C, E… giúp da luôn tươi trẻ, khỏe mạnh, chống lại các tác động gây hại từ môi trường.

Nguyên liệu: 1 quả chuối chín. 1 thìa mật ong. 1 thìa sữa chua không đường.

Cách làm: Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn vào máy xay sinh tố, xay thành hỗn hợp sền sệt. Vệ sinh làn da sạch sẽ. Thoa đều hỗn hợp dưỡng da lên mặt. Để khoảng 20 phút, khi hỗn hợp đã khô, bạn rửa lại bằng nước mát.

Mặt nạ chăm sóc da khô vào mùa đông bằng bơ

Các nghiên cứu cho thấy trong bơ chứa một loại tinh dầu giúp thẩm thấu nhanh chóng, cung cấp độ ẩm, ngăn chặn tình trạng mất nước ở da. Vì vậy đây cũng chính là một loại mặt nạ ưa chuộng được các chị em tin dùng vào mùa đông tới.

Nguyên liệu: ½ quả bơ. 1 thìa mật ong. Cách thực hiện

Cách làm: Xay nhuyễn bơ bằng máy xay sinh tố, sau đó cho mật ong vào trộn đều. Sau khi làn da được vệ sinh sạch sẽ thì bạn thoa đều hỗn hợp lên trên da. Để khoảng 15-20 phút, sau đó bạn rửa sạch bằng nước ấm.

Cứ thực hiện 3-4 lần/tuần, đảm bảo làn da sẽ luôn khỏe mạnh, căng đầy sức sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí quyết chăm sóc làn da mịn màng trong mùa đông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO