Bí quyết tự nhiên giúp giảm nếp nhăn vùng trán

Lan Anh 26/04/2021 14:00

Việc loại bỏ hoàn toàn các nếp nhăn trên trán do tuổi tác, di truyền và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là rất khó khăn và tốn kém. Tuy nhiên, một số biện pháp tự nhiên có thể giúp làm cho chúng mờ đi và duy trì độ đàn hồi, độ ẩm cho da.

Chuối

Chuối chứa các vitamin và dầu tự nhiên giúp da khỏe mạnh, đặc biệt là rất tốt cho da vùng trán. Nghiền 1/4 quả chuối cho đến khi nhuyễn rồi đắp một lớp mỏng lên trán và để trong vòng 15-20 phút. Sau đó, chỉ cần rửa sạch lại bằng nước ấm là bạn sẽ cảm thấy trán mình được dưỡng ẩm và trở nên mịn màng hơn.

Ảnh minh họa.

Đu đủ

Đu đủ là một trong những loại hoa quả có thể làm giảm vết nhăn trên trán. Bạn hãy lấy 1 thìa đu đủ đã được nghiền nhão, nhẹ nhàng chà xát lên bề mặt trán có vết nhăn, sau đó rửa sạch với nước lạnh. Bạn sẽ cảm thấy làn da vùng trán cải thiện rõ rệt bởi đu đủ rất giàu papain – một loại enzym có tác dụng hiệu quả cao chống lão hóa.

Ảnh minh họa.

Trái cây có múi

Trái cây họ cam, quýt rất giàu vitamin E và C giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của da, đặc biệt là có thể cung cấp thêm độ mịn cho làn da.

Bạn có thể thoa trực tiếp hỗn hợp xay nhuyễn của các loại trái cây như chanh, cam, bưởi lên trán và để trong 10 phút trước khi rửa sạch.

Ngoài ra, để đạt hiệu quả tốt hơn, bạn có thể cho 1/4 cốc nước cam tươi và một lượng bột mì vừa đủ để tạo thành hỗn hợp kem. Đắp hỗn hợp lên trán và để trong 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Ảnh minh họa.

Lòng trắng trứng

Chỉ lòng trắng trứng cũng có thể góp phần cải thiện làn da trên trán của bạn nhưng để đạt hiệu quả cao hơn, bạn có thể trộn lòng trắng trứng với mật ong. Trộn 1 thìa mật ong với 1 lòng trắng trứng gà. Thoa đều hỗn hợp lên trán, có thể thoa khắp mặt và cổ. Để trong khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước mát. Mặt nạ này giúp bạn giảm nếp nhăn trên trán và làm đều màu da.

Ảnh minh họa.

Dầu tự nhiên

Cả dầu dừa và dầu ô liu đều có thể cải thiện làn da, dưỡng ẩm và tăng độ đàn hồi của da, đặc biệt là da khô. Thoa dầu dừa hoặc dầu ô liu trực tiếp vào các nếp nhăn trên trán cho đến khi da không còn cảm giác nhờn nữa. Bạn có thể tạo hỗn hợp cả hai loại dầu nếu muốn. Nên thoa lên trán trước khi đi ngủ, ngay sau khi rửa mặt.

Ảnh minh họa.

Massage da vùng trán

Đây là một liệu pháp làm giảm và xóa vết nhăn vùng trán được các spa chuyên dùng và bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà.

Để massage mặt hiệu quả, bạn nên dùng thêm các loại dầu ô liu, dầu dừa hoặc các loại dầu massage.

Những loại dầu này thường chứa nhiều vitamin E giúp thẩm thấu sâu vào bên trong phục hồi và tái tạo làn da. Nếp nhăn vùng trán sẽ giảm đi đáng kể nếu bạn duy trì thói quen này.

Ảnh minh họa.

Ngủ đủ giấc và đúng tư thế

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, ngủ đủ giấc 8 tiếng/ngày giúp tế bào da được tái tạo và giúp da căng mịn, tươi trẻ. Vì vậy, bạn nên tránh thức khuya, cố gắng ngủ sớm và ngủ đủ giấc.

Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, bạn nên nằm ngửa khi ngủ, tránh nằm nghiêng và nằm sấp, tránh gây áp lực lên da. Qua thời gian, khi tư thế ngủ nghiêng hoặc sấp lặp lại nhiều lần sẽ khiến cho da bạn bị nhăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí quyết tự nhiên giúp giảm nếp nhăn vùng trán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO