Bị sa thải sớm khỏi V-League, huấn luyện viên ngoại nói lời bức xúc

Theo TTXVN 15/06/2020 17:08

Huấn luyện viên Fabio Lopez chia sẻ: “Tôi sẽ không bao giờ dẫn dắt một đội bóng với ý tưởng của người khác và không bao giờ để ai can thiệp vào công việc của mình”.

Bị sa thải sớm khỏi V-League, huấn luyện viên ngoại nói lời bức xúc

Huấn luyện viên Lopez tỏ ra bức xúc sau khi rời câu lạc bộ Thanh Hóa. (Ảnh: FBNV).

Fabio Lopez là huấn luyện viên ngoại đầu tiên bị sa thải ở V-League 2020 dù mùa giải chỉ mới bắt đầu. Ông chia tay câu lạc bộ Thanh Hóa với thành tích kém cỏi, chỉ có một chiến thắng và bốn thất bại.

Ông Lopez bị Chủ tịch câu lạc bộ Thanh Hóa-ông Nguyễn Văn Đệ sa thải sau khi ban huấn luyện, cầu thủ và thành viên đội bóng thống nhất cao với phương án chia tay huấn luyện viên ngoại. Lý do chính được đưa ra rằng vị chiến lược gia người Ý bất đồng ngôn ngữ, văn hóa làm việc với đội bóng xứ Thanh. Ngay sau đó, huấn luyện viên Nguyễn Thành Công được bổ nhiệm thay thế.

Huấn luyện viên Fabio Lopez vừa đăng tải trên trang Facebook cá nhân rằng: “Tôi sẽ không bao giờ dẫn dắt một đội bóng với ý tưởng từ người khác. Tôi cũng không bao giờ để ai can thiệp vào công việc của mình. Sau cùng, những thất bại của tôi phải là do lỗi của tôi chứ không phải vì người khác.”

Bị sa thải sớm khỏi V-League, huấn luyện viên ngoại nói lời bức xúc - 1

Thanh Hóa sa thải huấn luyện viên Fabio Lopez chỉ sau năm trận đấu. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+).

Lời chia sẻ này được cho rằng ám chỉ tới đội bóng cũ Thanh Hóa và cho thấy ông Fabio Lopez khó chịu khi bị sa thải giữa chừng mà không có được quãng thời gian tốt đẹp khi còn ở Thanh Hoá.

Đội bóng xứ Thanh được đề cập tới như “lò xay” huấn luyện viên bởi vị trí cao nhất về chuyên môn bị can thiệp quá nhiều. Trước đây, câu chuyện “bầu” Đệ trực tiếp chỉ đạo cầu thủ, quyết định chiến thuật thay huấn luyện viên nhiều lần được đề cập.

Thanh Hóa thay tới bốn huấn luyện viên trong khoảng một năm trở lại đây. Những “thuyền trưởng” được đánh giá cao như Nguyễn Đức Thắng, Vũ Quang Bảo, Mai Xuân Hợp, Fabio Lopez đều không thể gắn bó lâu dài.

Trước lời chia sẻ trên, ông Fabio Lopez từng đăng tải: “Mọi người đều muốn giành chiến thắng, nhưng không nhiều người làm điều đúng đắn để giành chiến thắng.”

Ông Lopez không phải người đầu tiên tỏ ra bức xúc sau khi rời câu lạc bộ Thanh Hóa. Còn nhớ, huấn luyện viên Petrovic cũng từng rất bức xúc với đội bóng của “bầu” Đệ sau khi chia tay hồi năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị sa thải sớm khỏi V-League, huấn luyện viên ngoại nói lời bức xúc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO