Bí thư Hà Nội hứa với cử tri về chống dịch Covid-19

Việt Thắng 11/05/2021 11:51

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra, hứa với cử tri, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết sẽ xử lý nghiêm người đứng đầu nếu để dịch bệnh lây lan.

Ngày 11/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV cho các ứng viên tại đơn vị bầu cử số 4 với cử tri quận Hoàng Mai, huyện Gia Lâm. Từ trụ sở UBND quận Hoàng Mai đã được kết nối trực tuyến với 36 phường, xã, thị trấn trên địa bàn quận Hoàng Mai, và huyện Gia Lâm với hơn 1640 cử tri.

5 ứng viên tại đơn vị bầu cử số 4 gồm: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố Hà Nội; bà Vũ Thị Lưu Mai, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính-ngân sách của Quốc hội; ông Lưu Hồng Quang, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội; bà Nguyễn Thị Phương Thúy, Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Đại Mỗ A, quận Nam Từ Liêm.

Cho biết về chương trình hành động của mình nếu được trúng làm ĐBQH khóa XV, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho rằng, trong suốt quá trình công tác, ông đã trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau. “Nay được Đảng, Nhà nước giao ở cương vị Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội. Dù ở cương vị nào tôi cũng tự rèn luyện, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công”, ông Dũng hứa.

Theo ông Đinh Tiến Dũng, nhiệm kỳ 2015-2020 trong bối cảnh có nhiều thuận lợi, thời cơ nhưng cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức. Đảng bộ chính quyền, quân và nhân dân Thủ đô đã thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ 16 đạt được những kết quả quan trọng, khá toàn diện có nhiều dấu ấn nổi bật. Trong năm 2020 khi đại dịch Covid-19 bùng phát tác động nặng nề tác động đến sản xuất, kinh doanh đời sống của nhân dân, song Thành phố đã vượt qua khó khăn, thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa phục hồi phát triển kinh tế xã hội.

Ông Đinh Tiến Dũng đưa ra dẫn chứng: Trong 4 tháng đầu năm 2021, Thành phố đã tiếp tục thực hiện mục tiêu kép, vừa kiểm soát được dịch bệnh Covid-19 vừa duy trì đà phục hồi phát triển kinh tế xã hội, trong đó có nhiều chỉ tiêu về sản xuất, tiêu dùng tăng khá so với cùng kỳ năm trước, thu ngân sách Nhà nước được đảm bảo, thực hiện đạt hơn 92 ngàn tỷ đồng bằng 39,1% dự toán Trung ương giao, và 36,7% dự toán Thành phố giao. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 11,1%, cùng kỳ năm ngoái, giảm 2,3%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội tăng 16,7%, cùng kỳ giảm 6,3%; lạm phát tiếp tục được kiểm soát tốt, chỉ số giá tiêu dùng CPI bình quân 4 tháng đầu năm 2021 tăng 0,6%, cùng kỳ là 4,57%

Trước cử tri, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cũng cho biết: Trong những ngày vừa qua dịch bệnh Covid-19 tại Hà Nội đang có nguy cơ bùng phát rất lớn bởi đã xuất hiện nhiều ca mắc ngoài cộng đồng. Đáng chú ý là các chùm ca bệnh tại tỉnh Hà Nam, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, và hai ổ dịch phức tạp tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, và Bệnh viện K 3 Tân Triều đã lây nhiễm cho cán bộ y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, và gần đây nhất là ổ dịch tại huyện Thuận Thành tỉnh Bắc Ninh diễn biến phức tạp, liên tục ghi nhận các ca mắc mới. Trên cơ sở chủ động và dự báo sớm và nhận định đúng tình hình, tính chất nguy hiểm của dịch bệnh.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội: Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, của Bộ Y tế với các biện pháp triển khai bài bản sáng tạo, kịp thời hiệu quả phù hợp với diễn biến dịch bệnh kể cả trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, tiếp tục thực hiện tốt phương châm thần tốc truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng, thực hiện tốt 5K, nâng cao trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, huy động cả hệ thống chính trị, nhân dân cùng vào cuộc chung tay phòng chống dịch. Thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo, chỉ đạo kịp thời, làm chủ trong công tác phòng chống dịch trong thời gian sớm nhất, tận dụng “thời gian vàng” để thực hiện quyết liệt đạt hiệu quả cao nhất.

Ông Đinh Tiến Dũng cũng khẳng định tuyệt đối không để sót, bỏ lọt F1, F2, F3, và các ca nghi ngờ. Bởi “mục tiêu cao nhất vì sức khỏe, tính mạng và sự bình yên của nhân dân”. Cùng với đó là tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong phòng chống dịch, lơ là, chủ quan, nhập cảnh trái phép. “Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cấp huyện, cấp xã, các địa phương có dịch chịu trách nhiệm chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn của mình. Qua đó xử lý nghiêm người đứng đầu nếu để dịch bệnh lây lan”-ông Đinh Tiến Dũng hứa trước sự tham dự của 1640 cử tri.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Hà Nội hứa với cử tri về chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO