Bí thư Hà Nội phủ nhận tin đồn phong tỏa thành phố

LAN ANH (TỔNG HỢP) 06/05/2021 15:00

Trước các diễn biến dịch phức tạp trên địa bàn thủ đô thời gian gần đây, đặc biệt là liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, tin đồn về việc Hà Nội bị “lockdown”, “phong tỏa” lại rộ lên.

Đây không phải lần đầu tiên tin đồn dạng này xuất hiện. Vào tháng 3/2020, khi dịch quay trở lại Hà Nội với sự xuất hiện của bệnh nhân số 17, tin đồn bùng lên đã dẫn đến việc người dân đổ xô đi tích trữ đồ ăn, gây thiếu hàng cục bộ ở một số nơi. Bí thư và Chủ tịch Hà Nội tại thời điểm đó đã phải lên tiếng trấn an.

Ông ĐInh Tiến Dũng, Bí thư Thành ủy Hà Nội.
Ông ĐInh Tiến Dũng, Bí thư Thành ủy Hà Nội.

“Hà Nội chỉ khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch, hợp tác với cơ quan chức năng để đẩy lùi dịch bệnh. Không có chuyện phong tỏa thành phố, vì đây là trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế của cả nước”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng.

Ông Đinh Tiến Dũng cũng cho biết, hiện nay tình hình dịch bệnh tuy căng thẳng, nhưng các cơ quan chức năng của Hà Nội vẫn thực hiện rất tốt các biện pháp phòng, chống, khẩn trương truy vết, cách ly, xét nghiệm đối với các trường hợp nghi nhiễm, tiếp xúc gần, khoanh vùng các khu vực nguy cơ để sàng lọc.

Cách chống dịch hiện nay là nâng cao cảnh giác, thực hiện nhanh nhất việc truy vết để khoanh vùng phong tỏa nhỏ nhất có thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Hà Nội phủ nhận tin đồn phong tỏa thành phố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO