Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ: Chuyển biến căn bản với những vấn đề dân sinh bức xúc

Khánh Ly 13/10/2020 19:18

Chiều 13/10 Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã chủ trì buổi họp báo thông tin kết quả Đại hội đại biểu lần thứ XVII BCH Đảng bộ  TP Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025.

Trả lời báo chí về những vấn đề đột phá của Thủ đô Hà Nội nhiệm kỳ này, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, nhiệm kỳ này phải tạo cho bằng được chuyển biến căn bản về vấn đề xây dựng đảng và những vấn đề dân sinh bức xúc. Những vấn đề dân sinh bức xúc như vấn đề quản lý trật tự xây dựng, ô nhiễm không khí, ùn tắc giao thông.. những vấn đề này cần phải chuyển biến.

Thường trực Thành ủy tại họp báo.
Thường trực Thành ủy tại họp báo. Ảnh: Hà Nội Mới.

Bí thư Hà Nội cho biết, báo cáo chính trị tại Đại hội, có nội dung chăm sóc sức khỏe. Lần đầu tiên trong Báo cáo chính trị và dự thảo Nghị quyết đặt mục tiêu mỗi năm khám sức khỏe cho công dân một lần, đây là chỉ tiêu không dễ thực hiện, TP sẽ cố gắng thực hiện.

Giải thích vì sao Hà Nội không xây dựng chỉ tiêu về hạnh phúc cho người dân, Bí thư Thành ủy Hà Nội nêu, qua làm việc với Tổng cục thống kê cho thấy, chỉ tiêu này chỉ tính cho quốc gia, chưa tính từng địa phương nên Hà Nội phân hóa chỉ tiêu vào từng mục cụ thể.

Về tỉ lệ cán bộ trẻ và cán bộ nữ, nhiệm kỳ XVI, tỉ lệ cán bộ nữ là 12%; nhiệm kỳ này đã đảo ngược lại là 21%. Trong Ban Thường vụ tỉ lệ này là 25%, có 4 đồng chí trúng cử Thường vụ Thành ủy, là bước tiến của Đảng bộ thành phố. Riêng tỷ lệ cán bộ trẻ, trong danh mục trúng cử, đại biểu có năm sinh 1979 rất nhiều và có 3 cán bộ sinh năm 1980-1984.

Về điểm mới về nguồn nhân lực và đào tạo cán bộ trẻ, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, thành phố xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và xây dựng “Mạng lưới sáng kiến Thủ đô” để kết nói toàn bộ tri thức trên kho tàng tri thức trên địa bàn Hà Nội. Hà Nội có kho tàng, nguồn “tài nguyên chất xám rất lớn” và nguồn lực trí thức rất lớn. Trong mạng lưới đó sẽ xuất hiện tài năng, nhân tố trẻ để bồi dưỡng, đào tạo qua thực tiễn.

Về vấn đề ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, TP có 2 kế hoạch chi tiết, sắp tới sẽ bổ sung, cập nhật thêm, tiếp tục triển khai.

Trả lời câu hỏi Hà Nội sẽ triển khai đưa các nghị quyết vào cuộc sống thế nào, Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ chia sẻ: “Chúng tôi sẽ sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống, muốn đưa vào thì bản thân cuộc sống phải phản ánh trong nghị quyết. Lần này Hà Nội chuẩn bị công phu cho văn kiện. Chẳng hạn, khác các nhiệm kỳ trước, chúng tôi đã có các cuộc làm việc với 8 bộ, ngành để tìm mục tiêu chiến lược, tìm giải pháp để gỡ những vấn đề còn vướng mắc”, ông Huệ nói. Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng cho biết, khác với các khóa trước, hết năm thứ nhất mới ban hành chương trình hành động, nhưng năm nay trong quý 1 sẽ ban hành chương trình hành động và sẽ cụ thể thành những nghị quyết chuyên đề để thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ: Chuyển biến căn bản với những vấn đề dân sinh bức xúc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO