Bí thư Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu xử lý nghiêm các đảng viên vi phạm

Thành Luân 23/07/2018 15:13

Ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị tháo gỡ các khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực đất đai, bằng việc thí điểm bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư theo hướng đúng luật pháp, có lợi cho nhân dân, có lợi cho Nhà nước, có lợi cho doanh nghiệp…

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu xử lý nghiêm các đảng viên vi phạm

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: Hồng Phúc.

Tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2018 về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP HCM, ông Nguyễn Văn Hiếu, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP HCM cho biết, trong 6 tháng qua Đảng bộ TP đã thi hành kỷ luật đối với 201 đảng viên vi phạm, trong đó khiển trách 154 người, cảnh cáo 37 người, cách chức 5 người và khai trừ 5 người khỏi Đảng. Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP đã yêu cầu 103 tổ chức Đảng và 179 đảng viên chấn chỉnh, khắc phục sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, các đảng viên vi phạm chủ yếu do không đúng quy chế làm việc, thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao; vi phạm các quy đinh về công tác quy hoạch, đề bạt, điều động, bố trí cán bộ, quản lý nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng; chấp hành không nghiêm nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng; suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống;…

Trong đó, các sai phạm về quản lý đất đai, trật tự xây dựng phát hiện các cán bộ, đảng viên sai phạm ở cấp thành phố, với mức độ nghiêm trọng.

Ông Hiếu nhìn nhận, công tác kiểm tra, giám sát hiện còn một số hạn chế, các vụ việc khi phát hiện còn chậm xử lý do tính chất phức tạp. Trong đó, có ba cấp ủy chưa tiến hành kiểm tra, giám sát với các lý do khác nhau.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu, thời gian tới đối với từng chương trình, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP phải đề ra được kế hoạch, giải pháp cụ thể và tổ chức thực hiện quyết liệt, có hiệu quả từng chỉ tiêu, giải pháp.

Trong số này, ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị tháo gỡ các khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực đất đai, bằng việc thí điểm bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư theo hướng đúng luật pháp, có lợi cho nhân dân, có lợi cho Nhà nước, có lợi cho doanh nghiệp và triển khai nhanh, không để tồn đọng kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu xử lý nghiêm các đảng viên vi phạm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO