Bí thư Thành uỷ Cần Thơ tặng quà Tết trẻ em tại Trung tâm công tác xã hội

Quang Vinh 01/02/2019 16:37

Ngày 1/2, Bí thư Thành uỷ Cần Thơ Trần Quốc Trung thăm, tặng quà Tết tại Trung tâm công tác xã hội, thuộc Sở Lao động thương binh xã hội TP Cần Thơ.

Bí thư Thành uỷ Cần Thơ tặng quà Tết trẻ em tại Trung tâm công tác xã hội

Bí thư Thành uỷ Cần Thơ hỏi chuyện và lì xì cho các cháu bị nhiễm chất độc dioxin.

Ông Hồ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm công tác xã hội thông tin: Trung tâm công tác xã hội có 2 nhiệm vụ chính là nuôi dưỡng, chăm sóc đối tượng trẻ em mồ côi, trẻ em nhiễm chất độc dioxin …và kết nối cộng đồng thực hiện các dịch vụ công tác xã hội. Trong đó trọng tâm chính là hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt hoặc có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt không đủ điều kiện tiếp tục đến trường.

Hiện Trung tâm đang chăm sóc, nuôi dưỡng 87 cháu được chia làm 4 nhóm (nhóm sơ sinh có 28 cháu, nhóm thiếu nhi 23 cháu, tâm thần 21 cháu và nhóm bại não 15 cháu), trong số 87 cháu có trên 80% không tự chăm sóc được cho bản thân. Thời gian qua Trung tâm thực hiện theo quy định về mức trợ cấp cho các cháu các lứa tuổi và đối tượng cụ thể.

Ghi nhận, chia sẻ những khó khăn trong hoạt động của đội ngũ nhân viên của Trung tâm công tác xã hội, Bí thư Thành uỷ Cần Thơ Trần Quốc Trung đề nghị lãnh đạo Trung tâm cần hết sức quan tâm chăm lo cho các cháu, nhất là việc quan tâm tới bữa ăn cho các cháu, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngoài việc chăm lo chế độ chung cần đẩy mạnh truyền thông về hoạt động của Trung tâm để tranh thủ tiếp nhận sự quan tâm hỗ trợ từ cộng đồng xã hội, mạnh thường quân.

Ông Trần Quốc Trung nhấn mạnh thêm: Qua tìm hiểu và lắng nghe tâm tư của cán bộ Trung tâm mới thấu hiểu hơn được những khó khăn, vất vả trong công việc hàng ngày của những người trực tiếp chăm sóc các cháu. Thời gian tới chúng tôi sẽ kêu gọi, vận động xã hội hoá, cộng đồng, tiếp sức cùng với Trung tâm chăm sóc các cháu ngày một tốt hơn. Vốn dĩ các cháu đã chịu nhiều thiệt thòi vì vậy rất cần sự chia sẻ động viên của các nhân viên Trung tâm, phải xem các cháu như con cái mình…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Thành uỷ Cần Thơ tặng quà Tết trẻ em tại Trung tâm công tác xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO