Bí thư Thành ủy Hà Nội nói về vụ ô nhiễm nước sạch sông Đà

Theo Dantri 22/10/2019 16:50

Chiều 22/10, trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp Quốc hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, qua vụ việc Nhà máy nước sạch sông Đà nhiễm dầu thải, TP Hà Nội sẽ rút kinh nghiệm về quản lý nguồn nước.

Bí thư Thành ủy Hà Nội nói về vụ ô nhiễm nước sạch sông Đà

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp Quốc hội.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng cần phải làm rõ trách nhiệm trong việc quản lý nguồn nước. Về phía nhà máy, theo ông Hải cần phải chia trách nhiệm cho từng phân xưởng.

“Không thể để toàn bộ hệ thống quan trắc mà không phát hiện ra hoặc phát hiện ra nhưng xử lý lúng túng như ông Tốn (Tổng Giám đốc Nhà máy nước sạch Sông Đà - PV) nói là "tôi không biết nên dừng hay không". Cái đó là cái nhất định phải chấn chỉnh”, ông Hải nói.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng, qua vụ việc, TP và các sở ngành, doanh nghiệp phải rút kinh nghiệm, sau đó đưa ra các quy định. Theo ông Hải, TP cũng sẽ rút kinh nghiệm trong việc phản ứng với các sự cố như sự cố Nhà máy nước sạch sông Đà.

Liên quan đến băn khoăn Nhà máy nước sạch sông Đà nằm trên địa bàn Hòa Bình nhưng cung cấp nước sạch cho Hà Nội có gây khó khăn cho đảm bảo an ninh nguồn nước? Ông Hải cho biết “khó nhưng không phải không làm được”.

“Tất cả những sự cố mang tính thảm hoạ đã tính đến rồi, bây giờ phải cụ thể hoá giải pháp, quy trình, quy phạm. Sau đó sẽ giao trách nhiệm cho từng cơ quan”, ông Hải nói.

Trước câu hỏi, TP có tính đến trường hợp nếu nhà máy không đảm bảo nước sạch và không kịp thời xử lý sự cố thì có thể cắt nước, không sử dụng không? Ông Hải cho biết: “Cắt thì lúc nào mình cũng có quyền cắt. Hoàn toàn có quyền thay thế và có quyền bắt họ thực hiện đúng chứ không phải tôi thích thì tôi làm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Thành ủy Hà Nội nói về vụ ô nhiễm nước sạch sông Đà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO