Bí thư Thành ủy TP HCM thăm, động viên đội ngũ y, bác sĩ

Hồng Phúc 22/04/2020 08:00

Ngày 21/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu Đoàn lãnh đạo thành phố đã đến thăm, động viên đội ngũ y, bác sĩ có nhiều nỗ lực, sáng kiến trong phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua.

Tại Bệnh viện (BV) Thống Nhất TP HCM, PGS.TS Lê Đình Thanh, Giám đốc BV đã thông tin với Đoàn về một số kết quả công tác phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian qua.

Trong đó, điển hình là BV đã thực hiện các biện pháp giãn cách, hạn chế tối đa khám dịch vụ, giảm các hoạt động không cần thiết và mở rộng khám bệnh tại nhà. Từ giữa tháng 3/2020, BV được phép lấy mẫu, xét nghiệm và tầm soát xác định người mắc Covid-19.

Hiện nay, BV Thống Nhất có phương án phối hợp với BV 175 xây dựng khu cách ly phục vụ cán bộ cao cấp, đồng thời xây dựng khu cách ly chung của BV và bố trí khu dự phòng trong trường hợp xảy ra dịch lớn.

Đáng chú ý, BS Nguyễn Vĩnh Phước, Trưởng khoa Tai Mũi Họng của BV đã tự chế tạo máy sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn, với công suất từ 2.500-3.000 khẩu trang/ngày.

Dịp này, lãnh đạo Thành ủy TP HCM cũng đã trực tiếp thăm nơi sản xuất khẩu trang, nơi sản xuất máy rửa tay sát khuẩn tự động của BV.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Thành ủy TP HCM thăm, động viên đội ngũ y, bác sĩ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO