Bí thư thị trấn có… 4 năm sinh

Nghĩa Sơn - Trần Bình 11/05/2017 15:00

Ngày 11/5, Phòng Nội vụ huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cho biết, các cơ quan chức năng của huyện đang vào cuộc xác minh làm rõ về động cơ khai nhiều năm sinh của ông Đặng Ngọc Dũng, Bí thư Đảng ủy thị trấn Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc). Ông Dũng cũng xác nhận có nhiều năm sinh nhưng khẳng định do khách quan chứ không gian dối.

Lý lịch công chức ông Dũng khai sinh năm 1967.

Theo thông tin tại Phòng Nội vụ huyện Đại Lộc, ông Dũng có năm sinh thật là 1962. Thế nhưng hồ sơ đi học của ông Dũng sau khi đất nước thống nhất lại ghi sinh ngày 2/10/1964. Còn trong danh sách đề nghị tặng thưởng Huy chương Kháng chiến hạng Nhì vào năm 1995 do UBND huyện Đại Lộc lập, ông Dũng lại sinh năm 1956. Còn trong hồ sơ lý lịch vào Đảng (M1), ông Dũng lại khai sinh năm 1967.

Trả lời báo chí, ông Dũng cho biết, ông sinh năm 1962 và thừa nhận đã từng khai 4 năm sinh khác nhau như trên. Nhưng theo ông Dũng, sau khi đất nước thống nhất, ông đi học lại và khai sinh năm 1964. Còn việc khai lệch 6 tuổi để làm hồ sơ là do có người hướng dẫn làm như vậy.

Danh sách đề nghị khen thưởng ông Dũng có năm sinh 1956.

Ông Dũng cũng cho biết, tuổi thiếu niên có góp công vào phong trào kháng chiến. Lúc đó ông khoảng 8 tuổi, sống ở xã Điện Tiến (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam hiện nay) và tham gia vót chông, xóa dấu vết hoạt động của quân du kích địa phương, đây là những thành tích để ông được xét duyệt huy chương.

Ông Dũng thừa nhận việc có nhiều năm sinh là sai nhưng khẳng định không khai man để lấy huy chương hay phục vụ con đường thăng tiến.

"Tôi không khai man tuổi để hợp thức hóa việc cơ cấu cán bộ" - ông Dũng khẳng định và cho biết hồ sơ cán bộ ông đang căn cứ theo năm sinh 1967, trẻ hơn 5 tuổi so với tuổi thực.

Ông Bí thư thị trấn có… 4 năm sinh.

Ông Phạm Lương, Trưởng phòng Nội vụ huyện Đại Lộc cho hay qua nắm thông tin ban đầu thì có sự việc ông Dũng khai nhiều năm sinh.

"Tôi đã làm việc trực tiếp với ông Dũng và có hỏi vì sao trong hồ sơ lấy huy chương ghi sinh năm 1956. Ông Dũng trả lời có người hướng dẫn ghi trước tuổi vì sợ nhỏ quá không được công nhận thành tích" - ông Lương nói. Mọi việc đang được cơ quan chức năng tiến hành làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư thị trấn có… 4 năm sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO